Đại học Quốc gia Hà Nội kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

author 17:33 17/05/2016

(VietQ.vn) - Đội ngũ các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội ngày càng lớn mạnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền khoa học và công nghệ Việt Nam.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng nay tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) năm 2016. Tham dự lễ kỷ niệm này về phía trường có PGS. Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc thường trực; GS. Nguyễn Hữu Đức, PGS Nguyễn Hoàng Hải và PGS Lê Quân là các Phó Giám đốc nhà trường cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhân viên và đặc biệt là các nhà khoa học công tác trong trường.

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có sự tham dự của Thứ trưởng Phạm Đại Dương, đại diện Vụ Khoa học xã hội và tự nghiên, Vụ kế hoạch tổng hợp, Cục ứng dụng và phát triển công nghệ và nhiều đại diện của các cơ quan vụ, cục thuộc Bộ. Ngoài ra, dự Lễ kỷ niệm còn có đại diện của các cơ quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số doanh nghiệp.

Đại học Quốc gia Hà Nội kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Đại học Quốc gia Hà Nội kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, PGS Nguyễn Hữu Đức cho rằng: Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam có ý nghĩa rất lớn đối với ngành Khoa học và Công nghệ, những nhà khoa học và người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy. 

"Chúng tôi tôn vinh và đánh giá cao vai trò của các nhà khoa học, đã vàng đang góp sức vào sự phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội. Chúc tinh thần của ngày 18/5 - Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt tình, chúc các thầy tiếp tục nhiệt huyết, cống hiến vì sự phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội và đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa", PGS Nguyễn Hữu Đức phát biểu.

Theo PGS Nguyễn Hữu Đức, đối với trường, khoa học và công nghệ đã là nền tảng của mọi hoạt động chất lượng, tập trung trí tuệ của trường. Trường coi trọng khoa học và công nghệ là động lực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Khoa học và công nghệ cũng là phương thức, điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo và đặc biệt khi khoa học và công nghệ phát triển, tầm vóc trí tuệ của trường nâng lên và thương hiệu ngày càng lớn mạnh.

"Từ ngày có Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các hoạt động khoa học và công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội ngày càng được định hướng rõ ràng hơn, được chỉ đạo quyết liệt hơn, hối hả hơn và sản phẩm về đích nhiều hơn", PGS Nguyễn Hữu Đức cho biết.

Cũng theo PGS Nguyễn Hữu Đức, nhân dịp này, trường cũng trao giải thưởng Khoa học và Công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2011-2015 cho các nhà khoa học. Công bố và trao quyết định thành lập các phòng thí nghiệm trọng điểm cấp  Đại học Quốc gia Hà Nội. Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2016

Đại học Quốc gia Hà Nội trao tặng giải thưởng cho các nhà khoa học có thành tích xuất sắc

 

Đại học Quốc gia Hà Nội trao tặng giải thưởng cho các nhà khoa học có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Phạm Đại Dương đánh giá cao những nỗ lực phát triển khoa học và công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội trong thời gian vừa qua. Trường đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hoạt động khoa học và công nghệ của trường đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường cũng có những sản phẩm chất lượng cao gắn với việc giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống, thúc đẩy công bố quốc tế trên các tạp chí quốc tế. Trường đã có nhiều công trình nghiên cứu được giải thưởng. Năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng có một công trình nghiên cứu được Giải thưởng Tạ Quang Bửu.

"Những kết quả đạt được đã chứng tỏ những bước đi đúng đắn của Đại học Quốc gia đối với hoạt động khoa học và công nghệ. Việc quyết định thành lập các phòng thí nghiệm trọng điểm, ra mắt chuyên san vật liệu và linh kiện tiên tiến, tạp chí của Đại học Quốc gia Hà Nội theo tiêu chuẩn quốc tế ... là những minh chứng tích cực cho việc chủ động thực hiện định hướng phát triển khoa học của trường. Tôi tin tưởng rằng, với những quyết tâm của lãnh đạo nhà trường và sự đồng lòng của các nhà khoa học, hoạt động khoa học và công nghệ của trường sẽ ngày càng có nhiều thành tựu to lớn đóng góp tích cực vào thành quả chung của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam", Thứ trưởng Phạm Đại Dương đánh giá.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Đại học Quốc gia Hà Nội, ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) trao Quyết định tài trợ cho các đề tài nghiên cứu cơ bản của trường.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang