Đại hội Đảng bộ cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng lần thứ VIII

authorThanh Uyên 17:30 04/06/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay (4/6), Đảng bộ cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu chào mừng Đại hội

Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Văn Tùng  - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN), đồng chí Phạm Quang Trung - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN, đồng chí Nguyễn Phú Thành - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ KH&CN, đồng chí Ngô Quý Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; đại diện Công đoàn Tổng cục, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh cùng toàn thể các đảng viên thuộc các Chi bộ trực thuộc.

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Tổng cục, trong đó nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật về hoạt động công tác Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đảng ủy Tổng cục luôn xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã thực hiện tốt công tác triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương Đảng khóa XI và Đảng ủy cấp trên. Qua đó đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục.

Ban chấp hành Đảng bộ Tổng cục nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt

Nhiệm kỳ qua ghi nhận công tác xây dựng Đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, vai trò của các chi bộ được nâng cao, thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển Đảng, đảm báo nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; Chỉ đạo hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội đạt kết quả tốt. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng cục, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Tổng cục đã làm việc tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch, cũng như các công việc đột xuất. Lãnh đạo và Đảng ủy Tổng cục đã tăng cường làm việc trực tiếp với các đơn vị để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn. Quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành. Hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ, bám sát các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót, cụ thể là: Các chi bộ sinh hoạt chưa đều đặn, chỉ dừng lại ở triển khai kế hoạch, chưa cụ thể hóa được nội dung phù hợp với đặc điểm, đơn vị, chi bộ mình. Ở một số đảng viên, công tác tự phê bình và phê bình chưa cao. Hoạt động giám sát đảng viên ở một số chi bộ còn mang tính hình thức. 

Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN - Thứ trưởng Trần Văn Tùng tặng hoa và ghi nhận sự đóng góp của BCH Đảng bộ Tổng cục nhiệm kỳ 2010-2015

Tại Đại hội, Đảng bộ Tổng cục đã đề ra phương hướng, mục tiêu hoạt động của nhiệm kỳ tới là: Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục; xây dựng Đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng cục, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng cục, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN - Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và với định hướng rõ ràng trên cơ sở đoàn kết thống nhất là một truyền thống của Đảng bộ Tổng cục, Bí thư Đảng ủy Bộ tin tưởng Đảng bộ Tổng cục sẽ tiếp tục phát huy và giữ vững vai trò, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổng cục trong nhiệm kỳ tới 2015 - 2020.  

Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đáng giá cao sự đóng góp của Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục (nhiệm kỳ 2010-2015), cá nhân Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt.

Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cũng ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục, cá nhân Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thực hiện thành công chung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Tổng cục nhiệm kỳ 2010-2015 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang