Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục TCĐLCL lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

author 16:35 19/05/2022

(VietQ.vn) - Trong không khí chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Linh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, đại diện Tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Văn phòng, các đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Về phía đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ có đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên Ban chấp hành TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, đồng chí Trần Xuân Bách - Phó Bí thư đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, đại diện Đoàn Thnah niên các đơn vị thuộc các Bộ, ban, ngành.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao kết quả mà Đoàn Thanh niên Tổng cục đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. 

"Thanh niên luôn đóng vai trò xung kích, sáng tạo không chỉ trong hoạt động chuyên môn của Tổng cục, mà trong các phong trào, tạo dựng sự sôi nổi, đoàn kết tại cơ quan. Nhiệm kỳ vừa qua, tôi đặc biệt ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của BCH Đoàn Thanh niên Tổng cục và các đoàn viên. Bên cạnh hoạt động đoàn, các hoạt động chuyên môn cũng được các đồng chí thực hiện một cách bài bản và hiệu quả", đồng chí Nguyễn Hoàng Linh nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh hy vọng Ban Chấp hành nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, là những thủ lĩnh đoàn xung kích, sáng tạo, để Đoàn Thanh niên Tổng cục triển khai được khẩu hiệu hành động: Khát vọng - Tiên phong - Bản lĩnh - Trí tuệ - Đoàn kết - Sáng tạo.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN cho biết, Đoàn Thanh niên Tổng cục là một trong những đơn vị đầu tàu và có nhiều hoạt động đóng góp cho hoạt động nói chung của tuổi trẻ Bộ KH&CN cũng như màu sắc riêng của Tổng cục.

Đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN. 

Đồng chí Lê Vũ Tiến mong muốn Đoàn Thanh niên Tổng cục sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đoàn kết, nhất trí trong tổ chức Đoàn và ngày càng khẳng định vai trò trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, bên cạnh đó, làm tốt các công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trung Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Tổng cục đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục và Đoàn thanh niên Bộ KH&CN, gắn kết với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Tổng cục. Đoàn Tổng cục đã nỗ lực đổi mới phương pháp tập hợp và tổ chức hoạt động, đạt được kết quả tích cực.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được quan tâm thực hiện hiệu quả, việc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” hiệu quả và có chiều sâu. Các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Tổng cục có bản lĩnh vững vàng, đoàn kết tốt, yên tâm công tác và đặc biệt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Vai trò của đoàn viên, thanh niên đối với công tác chuyên môn ngày càng được khẳng định, góp phần quan trọng vào kết quả công tác chung của Tổng cục. Vị thế của Đoàn Tổng cục trong các tổ chức chính trị - xã hội của Tổng cục cũng như trong phong trào của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN ngày càng được nâng cao.

Đoàn Chủ tịch Đại hội. 

Hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được quan tâm thực hiện. Công tác Đoàn đã gắn kết hơn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, của Tổng cục, ngành. Phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng được vận động, triển khai khá nền nếp, phù hợp đặc thù công tác của cơ quan. Các hoạt động tình nguyện, từ thiện đã thu hút được Đoàn viên tích cực tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn Tổng cục vẫn còn những bất cập và hạn chế cần được khắc phục như: Công tác thông tin đến từng Chi đoàn trực thuộc, đoàn viên nhiều khi chưa được kịp thời, xử lý công việc đôi khi còn thiếu chủ động, chưa có kế hoạch cụ thể tới từng cấp cơ sở đoàn;

Công tác đoàn vụ đã được cải thiện nhưng chưa đáp ứng nhu cầu về tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hội nhập và phát triển, thực hiện nhiệm vụ của Tổng cục và đoàn cấp trên trong giai đoạn mới; Công tác tham mưu còn chậm, chưa kịp thời, ứng dụng công nghệ thông tin chưa đáp ứng nhu cầu công tác, cụ thể chưa có website và phần mềm quản lý đoàn viên.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh nhận kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ. 

Từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua, Đoàn Tổng cục rút ra một số bài học cơ bản sau: 

Một là: Bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Tổng cục, kế hoạch, chương trình công tác năm của Tổng cục, Đoàn Bộ KH&CN, để chủ động đề xuất, xây dựng các mục tiêu, cụ thể hóa các chương trình hành động một cách khoa học, phù hợp và sáng tạo;

Hai là: Sự đoàn kết của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Tổng cục, sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên chính là nền tảng vững chắc quyết định sự phát triển vững mạnh của Đoàn Thanh niên Tổng cục;

Ba là: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn thông qua các văn bản hướng dẫn và chương trình cụ thể đồng hành với cơ sở đoàn trong quá trình tổ chức thực hiện;

Bốn là: Cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin, các kênh thông tin hiện đại trong công tác quản lý, xây dựng kế hoạch và triển khai; ứng dụng trong tổng hợp báo cáo;

Năm là: Việc tổ chức, triển khai phong trào thanh niên cần gắn chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đồng thời bám sát phong trào thi đua chung của Tổng cục.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh và Đồng chí Lê Vũ Tiến tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của tuổi trẻ cơ quan, nơi hội tụ và tỏa sáng trí tuệ, tình cảm, tâm huyết của đoàn viên, thanh niên Tổng cục TCĐLCL trong tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới; bầu ra BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang