Đại sứ Mỹ bất ngờ làm ‘ông đồ’ tại Việt Nam

authorHòa Lê 19:26 03/02/2016

(VietQ.vn) - Sáng 3/2 tại hồ Văn, ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã làm “ông đồ” khi cùng Tiến sĩ Cung Khắc Lược tham gia viết chữ thư pháp đầu xuân.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Báo Tiền Phong đưa tin, vào 10h30 sáng ngày thứ tư (3/2/2016), ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, đã đến gặp một trong “tứ trụ thư pháp” Việt Nam, Tiến sĩ Cung Khắc Lược, tại Hồ Văn (Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) để viết chữ chuẩn bị đón năm mới Bính Thân.

Đại sứ Mỹ bất ngờ làm ‘ông đồ’ tại Việt NamNgài Đại sứ Mỹ Ted Osius có buổi gặp gỡ nhà thư pháp Cung Khắc Lược. Ảnh: Dân Việt

Trước khi bắt đầu viết thư pháp, thầy Lược hướng dẫn Đại sứ Mỹ các bước thư giãn cơ thể đầu tiên để có thể ngồi viết thoải mái nhất. Cuộc gặp mặt diễn ra trong thân tình, vui vẻ. Được biết, trước đây ông Osius từng học viết thư pháp với thầy Lược.

Thầy Lược chọn chữ “An Khang” để cùng ông Osius viết vào dịp gặp gỡ đặc biệt này. Theo Tiến sĩ Cung Khắc Lược, “An Khang” có nghĩa bình an và khỏe mạnh. Cụ mong muốn qua chữ viết này gửi lời chúc an khang đến mọi người, mọi nhà và xa hơn là mọi quốc gia trong năm mới. Vừa viết, ngài đại sứ vừa nghe thầy Lược giải thích về ý nghĩa của chữ, cũng như cách thể hiện các nét bút. 

Đại sứ Mỹ bất ngờ làm ‘ông đồ’ tại Việt NamĐược trải nghiệm và viết được chữ “AN KHANG” ngài Đại sứ Mỹ tỏ ra rất vui và thú vị. Ảnh: Tiền Phong

Kết thúc buổi khai bút, Đại sứ Mỹ Ted Osius bày tỏ: “Được gặp nhà thư pháp Cung Khắc Lược là một niềm vinh hạnh lớn, nay được viết chữ thư pháp cùng cụ là một trái nghiệm rất thú vị và tuyệt vời. Có lẽ đây sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên đối với tôi.

Tôi đã viết từ AN KHANG - bình an và mạnh khỏe - là những điều chúng ta trân trọng và muốn chia sẻ với gia đình và bạn bè tại thời điểm đặc biệt này. Chào đón xuân Bính Thân, tôi chúc các bạn và gia đình một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng”, theo thông tin từ báo Dân Việt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang