Đắk Nông: Hành nghề dược không có chứng chỉ, một đơn vị bị phạt 15 triệu đồng

author 21:58 15/02/2023

(VietQ.vn) - Hoạt động kinh doanh thuốc tây nhưng không có giấy phép hoạt động, thậm chí không có chứng chỉ hành nghề, một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đắk Mil bị phạt tổng 15 triệu đồng.

Đây là trường hợp của ông Lê Danh Thước - chủ hộ kinh doanh ngụ tại địa chỉ thôn Xuân Lộc I, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Đội QLTT số 4 đã tiến hành kiểm tra một số đơn vị kinh doanh thuốc tây trên địa bàn huyện Đắk Mil theo chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh. Khi tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh thuốc tây của ông Thước, ông khai nhận là có hoạt động kinh doanh thuốc tây nhưng chưa làm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đang làm thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề dược.

Đội QLTT đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh ông Lê Danh Thước với 2 hành vi vi phạm: không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký, xử phạt 7,5 triệu đồng; hành nghề dược không có chứng chỉ hành nghề, xử phạt 7,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc ông Lê Danh Thước đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Một cơ sở kinh doanh dược tại tỉnh Đắk Nông bị phạt 15 triệu đồng vì không có giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề 

Căn cứ Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hình thức xử phạt cơ sở bán buôn thuốc kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc là một trong những nội dung trọng tâm quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 37.

Cụ thể, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cơ sở bán buôn thuốc kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc. 

Đối với cá nhân không có chứng chỉ hành nghề thuốc mà vẫn hành nghề sẽ bị phạt hành chính với mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng, theo quy định tại khoản 2 Điều 52 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định về việc xử phạt đối với hành vi vi phạm các quy định về hành nghề dược.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang