Đảm bảo nền kinh tế tuần hoàn đối với sản phẩm nhựa

author 05:54 24/10/2023

(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế ASTM đang đề xuất xây dựng một tiêu chuẩn nhằm hỗ trợ thu hồi và tái chế các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng vì một nền kinh tế tuần hoàn trong tương lai.

Tiểu ban về nhựa của ASTM Quốc tế (D20) đang phát triển một tiêu chuẩn đề xuất nhằm hỗ trợ việc thu hồi và tái chế nhựa thông qua nền kinh tế tuần hoàn.

Tiêu chuẩn được đề xuất (WK87117) sẽ bao gồm hướng dẫn, yêu cầu chung cũng như các thuật ngữ và định nghĩa để hỗ trợ việc phát triển, sản xuất và thu hồi nhựa trong một dòng tài nguyên tuần hoàn. Tiêu chuẩn được đề xuất sẽ bao gồm nhựa, linh kiện, thành phần hỗn hợp, đầu vào và tất cả các vật liệu liên quan đến sản xuất và thu hồi nhựa.

 Ủy ban ASTM đang đề xuất tiêu chuẩn liên quan đến nền kinh tế tuần hoàn cho các sản phẩm nhựa

Bà Julia Farber, nhà quản lý chiến lược cấp cao tại Eastman đồng thời là thành viên của tiểu ban tiêu chuẩn này cho biết: “Để hướng tới một tương lai bền vững, chúng ta sẽ cần các phương pháp tiếp cận gắn liền với nền kinh tế tuần hoàn, ưu tiên tiếp tục sử dụng các nguồn tài nguyên, thay vì nền kinh tế tuyến tính đang được sử dụng ngày nay”. “Giống như bất kỳ sáng kiến ​​mới nào, lĩnh vực nhựa sẽ sử dụng nhiều thuật ngữ và định nghĩa mới đòi hỏi phải tiêu chuẩn hóa. Tiêu chuẩn này đang được đề xuất sẽ hỗ trợ mục tiêu đó.”

Bà Farber cũng lưu ý rằng một khi các điều khoản đã được tiêu chuẩn hóa thì các tiêu chuẩn bổ sung liên quan đến sản phẩm nhựa về tái chế, khả năng tái sử dụng, thiết kế và các chủ đề khác có thể được phát triển.

Tiểu ban nhựa của ASTM cũng cho biết, tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên các ý kiến đóng góp của các nhà tái chế, người vận chuyển, nhà quản lý chất thải, các chuyên gia về tính bền vững, nhựa và hóa học. Ủy ban D20 sẽ thảo luận về tiêu chuẩn được đề xuất này trong các cuộc họp vào ngày 6-8 tháng 11 trong tuần lễ ủy ban ASTM ở Washington, DC. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang