Dẫm phải quả bom 'khủng' nặng gần 350 kg khi đang mò cá dưới sông

author 11:14 31/03/2016

(VietQ.vn) - Đang mò cá ngát ở dưới sông, một người dân bỗng đạp lên vật to bằng kim loại. Anh lặn xuống mò tìm thì “tá hóa” khi biết đó là một quả bom.

Sáng 31/3, tin từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết, ngày 30/3 lực lượng công binh tỉnh này đã xử lý thành công quả bom nặng gần 350 kg vừa được người dân ngụ huyện Đông Hải phát hiện khi đang mò cá.

Trước đó, khi anh anh Lê Văn Phúc (ngụ ấp Anh Dũng, xã An Trạch, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) đang mò cá ngát ở đoạn sông thuộc ấp Minh Thìn, xã An Phúc, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) thì bất ngờ đạp phải vật to bằng kim loại. Tò mò, anh Phúc lặn xuống nước mò để xem là vật gì thì “tá hỏa” khi biết đó là một quả bom.

Lực lượng làm nhiệm vụ xử lý, di dời quả bom đến nơi an toàn

Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ địa phương đã đến giữ hiện trường và báo cáo, phối hợp với lực lượng tiến hành các thao tác nghiệp vụ xử lý quả bom nói trên.

Nhà chức trách thông tin, quả bom mà ông Phúc phát hiện là loại bom phát hoang MK117 do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam, cân nặng hơn 340kg, có bán kính sát thương đến hơn 1km2, rất nguy hiểm.

Hiện quả bom đã được di dời đến nơi an toàn.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang