Đan Mạch thu hồi mì Samyang Hàn Quốc vì... quá cay

author 16:37 13/06/2024

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch đã thu hồi một số sản phẩm mì ramen cay của công ty Samyang Hàn Quốc với lý do hàm lượng capsaicin trong chúng có thể gây ngộ độc cho người tiêu dùng..

Theo BBC News, 3 hương vị “bốc lửa” của dòng mì ramen ăn liền Samyang đang bị thu hồi gồm: Buldak 3x Spicy & Hot Chicken, 2x Spicy & Hot Chicken và Hot Chicken Stew.

Sản phẩm mỳ cay nằm trong diện thu hồi ở Đan Mạch. (Ảnh: 007vauxhall)

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch cho biết, họ đã đánh giá hàm lượng capsaicin (hợp chất hóa học có trong ớt tạo cảm giác nóng rát) trong một gói duy nhất là "cao đến mức gây nguy cơ ngộ độc cấp tính cho người tiêu dùng". Ngay sau đó, Cơ quan thực phẩm Đan Mạch đã ban hành lệnh thu hồi và kêu gọi người tiêu dùng từ bỏ sản phẩm. Đồng thời nhấn mạnh cảnh báo đối với trẻ em vì thức ăn quá cay có thể gây hại.

Phía Samyang - nhà sản xuất của dòng mì ramen bị thu hồi khẳng định vấn đề không nằm ở chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi hiểu rằng cơ quan thực phẩm Đan Mạch đã thu hồi các sản phẩm này không phải vì vấn đề chất lượng mà vì chúng quá cay”, đại diện Samyang phát biểu.

Công ty cũng cho biết đây là lần đầu tiên sản phẩm của họ bị thu hồi do lý do này, mặc dù chúng được xuất khẩu trên toàn cầu. Samyang cam kết sẽ “xem xét kỹ các quy định địa phương” ở Đan Mạch và có kế hoạch phản hồi sau đó.

Việc thu hồi sản phẩm ở Đan Mạch có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và doanh số của Samyang tại thị trường này. Đồng thời, đây cũng là lời nhắc nhở các nhà sản xuất cần xem xét kỹ lưỡng quy định về an toàn thực phẩm ở từng thị trường xuất khẩu để tránh tình huống tương tự.

Tại Việt Nam cũng có tiêu chuẩn TCVN7879:2008 Sản phẩm ngũ cốc dạng sợi ăn liền do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN/TC/F1 Ngũ cốc và đậu đỗ biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố, áp dụng cho các loại sản phẩm ngũ cốc dạng sợi ăn liền khác nhau.

Theo đó, sản phẩm ngũ cốc dạng sợi ăn liền có thể được đóng gói cùng gói gia vị hoặc ở dạng sản phẩm có tẩm gia vị, có hoặc không đóng thành gói lẻ, hoặc gia vị được phun lên sản phẩm và được làm khô sẵn cho sử dụng. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho mì sợi, mì ống.

 Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang