Công ty Anker thu hồi sạc dự phòng Power Bank 321 do nguy cơ cháy nổ

author 17:09 10/06/2024

(VietQ.vn) - Công ty điện tử Anker vừa ra thông báo thu hồi mẫu sạc dự phòng Power Bank 321 không đảm bảo chất lượng trong sản xuất có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Thông tin từ trang The Verge, hãng điện tử đến từ Trung Quốc đang thu hồi mẫu sạc dự phòng Power Bank 321 bao gồm: PowerCore 5K, số model A1112, với lý do nguy cơ hỏa hoạn do lỗi sản xuất.

Mẫu sạc dự phòng bị thu hồi vì nguy cơ gây cháy nổ. Ảnh: Anker

Được biết, Power Bank 321 là một trong những mẫu sạc dự phòng nhỏ gọn của Anker, trang bị hai cổng kết nối: USB-C và USB-A. Công ty nhấn mạnh rằng lỗi chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ các sản phẩm sản xuất sau tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng, Anker quyết định thu hồi tất cả các sản phẩm thuộc mẫu này.

Người dùng có thể xác định sản phẩm của mình có nằm trong diện thu hồi hay không bằng cách kiểm tra dòng chữ “Anker 321 Power Bank (PowerCore 5K, Black), Model: A1112” in màu trắng phía dưới model. Ngoài ra, Anker cung cấp trang web kiểm tra số sê-ri sản phẩm để xác nhận tình trạng thu hồi.

Chú ý đến dòng chữ phía sau sạc dự phòng để nhận biết sản phẩm có nằm trong diện thu hồi hay không. Ảnh: Anker

Nếu phát hiện sản phẩm của mình thuộc diện bị ảnh hưởng, người dùng nên tuân theo khuyến cáo của Anker: vứt bỏ sản phẩm đúng cách tại các cơ sở xử lý pin lithium. Đây là biện pháp an toàn nhằm ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

Động thái thu hồi sản phẩm của Anker được xem là một biện pháp kịp thời và có trách nhiệm nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự cố này cũng làm dấy lên các câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng của hãng. Việc phát hiện và xử lý lỗi sản xuất là một phần quan trọng trong cam kết của Anker về chất lượng và an toàn sản phẩm. 

Sản phẩm của Anker cũng rất phổ biến tại Việt Nam, người dùng mẫu Power Bank 321 nên nhanh chóng kiểm tra sản phẩm của mình và thực hiện các biện pháp xử lý theo hướng dẫn của Anker để đảm bảo an toàn.

Duy Trinh (theo Theverge)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang