Dân nhậu đổ xô mua máy đo nồng độ cồn, nhà hàng tung chiêu đưa khách nhậu về tận nhà

author 14:03 06/01/2020

(VietQ.vn) - Máy đo nồng độ cồn có xuất xứ Hàn Quốc, Singapore đang hút khách tìm mua trên thị trường. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng cũng nở rộ dịch vụ đưa khách nhậu về nhà sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực thi hành.

Từ ngày 1/1/2020 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực thi hành. Theo đó, tài xế sau khi sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn cho phép sẽ bị xử phạt rất nặng. Nhất là thời điểm dịp Tết Nguyên đán đang cận kề là lúc mà rượu, bia được sử dụng nhiều nhất. Do vậy, để tránh bị phạm luật nhiều người đã mua máy đo nồng độ cồn để tự “test” nồng độ sau mỗi cuộc nhậu.

Anh Nguyễn Thanh Minh (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, dù máy đo nồng độ cồn có mức giá khá cao nhưng anh vẫn đầu tư mua một chiếc. Bởi tính chất công việc thường xuyên phải tiếp khách và không thể tránh khỏi việc phải nhậu. Tuy nhiên, khi có máy đo nồng độ cồn anh Minh có thể tự "test" nếu nồng độ vượt ngưỡng cho phép sẽ sử dụng các phương tiện công cộng để về nhà. Còn nếu nồng độ cồn không vượt ngưỡng anh sẽ tự lái xe về nhà.

“Có máy đo nồng độ cồn thì mình sẽ tự tin hơn khi tham gia giao thông. Bởi những lúc uống rượu nặng chắc chắn vượt nồng độ cồn cho phép, nhưng có những bữa tiệc sử dụng rượu nhẹ hoặc mình uống ít thì khi đó có thể sử dụng máy đo nồng độ cồn để test. Nếu như chưa vượt ngưỡng thì mình sẽ tự lái xe về. Bởi nếu gửi xe đi taxi về thì hôm sau sẽ phải quay lại nhà hàng lấy xe”, anh Minh cho biết.

Theo anh Minh thì máy đo nồng độ cồn khá tiện lợi, lại nhẹ nhàng, nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo. Tuy nhiên mức giá được cho là khá đắt.

Theo khảo sát của PV, hiện nay trên thị trường đang bán chủ yếu máy đo nồng độ cồn có xuất xứ từ Hàn Quốc và Singapore với thời gian bảo hành 12 tháng cho máy và 6 tháng cho bộ cảm biến. Loại máy được nhiều người mua nhất là máy iblow10 của Hàn Quốc với mức giá 5 triệu đồng một chiếc.

Dân nhậu đổ xô đi mua máy đo nồng độ cồn, nhà hàng tung chiêu đưa khách nhậu về tận nhà

 Một chiếc máy đo nồng độ cồn được nhiều người chọn mua vì giá thành phải chăng và độ chính xác cao.

Tại siêu thị điện máy Tuấn Trần (Nam Từ Liêm – Hà Nội), theo đại diện của siêu thị mỗi ngày tại đây bán được từ 5 – 10 chiếc máy đo nồng độ cồn. Khách hàng chủ yếu là các lãnh đạo doanh nghiệp, những người làm công việc có tính chất thường xuyên phải đi tiếp khách nhiều. Bên cạnh đó cũng nhiều phụ nữ mua máy đo nồng độ cồn cho chồng mỗi khi đi nhậu.

“Giá máy đo nồng độ cồn khá đa dạng có những sản phẩm hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, vì mới nên công ty chúng tôi chỉ nhập hàng bình dân là sản phẩm iblow10 của Hàn Quốc về bán. Trước đó loại máy này rất ít người mua và hỏi đến. Tuy nhiên, sau Tết Dương lịch lượng người mua tăng đột biến, có những ngày bán được hơn chục chiếc máy”, chủ siêu thị điện máy Tuấn trần tiết lộ.

Hiện nay, nhiều nhà hàng cũng nở rộ dịch vụ đưa khách nhậu về tận nhà sau khi ăn uống. Đây được coi là “chiêu” giữ chân khách trong thời điểm các nhà hàng cạnh tranh cuộc đua “Tiệc tất niên cuối năm”. Bởi cuối năm là thời điểm các nhà hàng luôn là điểm đến của nhiều cơ quan, công ty cho tiệc tất niên. Do đó, với dịch vụ chở khách về miễn phí sau khi uống rượu tại nhà hàng trong nội thành Hà Nội được coi là chiến lược marketing hiệu quả.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang