Dán phim cách nhiệt cho ô tô 'lợi bất cập hại' cần tránh

author 11:02 22/11/2018

(VietQ.vn) - Dán phim cách nhiệt cho ô tô giúp chống tia UV và tạo cho tài xế một không gian riêng khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên cũng nên thận trọng khi mua và dùng phim cách nhiệt vì có thể gây phản tác dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Hiện nay, không ít những người có xe ô tô đều đỗ hoặc gửi xe ở các địa điểm ngoài trời, thay vì để tại gia do diện tích nhà chật hẹp. Dù vậy, điều đó cũng đồng nghĩa với việc xe sẽ phải chịu sương gió khi trời tối, hay phơi nắng nhiều giờ ban ngày.

Để bảo vệ xe ô tô, nhiều người thường chọn giải pháp là sử dụng phim dán cách nhiệt cho ô tô. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường bán khá nhiều loại nếu không cẩn trọng khi kẻo mua phải hàng kém chất lượng.

Về cơ bản, phim cách nhiệt nói chung đều được sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại lên trên bề mặt nhựa polyester. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa những loại phim cách nhiệt chất lượng cao, có thương hiệu và phim kém chất lượng.

 Phim cách nhiệt ô tô 'lợi bất cập hại'

 Thận trọng khi dùng phim cách nhiệt ô tô

Phim cách nhiệt chất lượng cao có thể cản tới tỉ lệ lớn nhiệt do tia hồng ngoại và tới 99,9% tia tử ngoại lọt vào xe. Điều này không chỉ bảo vệ sức khoẻ cho hành khách mà còn giúp nội thất và các thiết bị để trong xe bền hơn.

Trong khi đó, phim kém chất lượng tuy tối màu nhưng lại không có tác dụng cản tia tử ngoại. Màu tối của phim chỉ mang lại cảm giác “mát ảo” do màu tối hấp thụ nhiệt tốt.

Bên cạnh đó, phim cách nhiệt cho ô tô kém chất lượng thường có bề mặt không căng, nhẵn. Kết hợp cùng chất lượng thi công không tốt có thể dẫn tới ánh sáng khúc xạ không đều, gây cảm giác nhức mắt khi lái. Do đó khi đã sử dụng phim cách nhiệt cho ô tô, để đảm bảo tốt nhất cho xe cũng như cho bản thân tài xế người dùng cũng cần lưu ý những điểm dưới đây:

Xe mới dán phim cách nhiệt xong nên chờ 48 giờ mới hạ kính xuống để lớp phim đủ thời gian gắn chặt vào bề mặt kính. Thậm chí một số loại phim cách nhiệt cần thời gian chờ đến 72 giờ. Sau đó, nên hạn chế lên/xuống kính trong 3 ngày đầu.

Công nghệ vượt trội và tiện nghi nhưng xe Ford Everest BiTurbo vẫn có nhiều nhược điểm(VietQ.vn) - Trang bị chìa khoá thông minh, mở cửa cảm ứng tiện dụng cùng nhiều nút bấm điều khiển thông minh khiến xe Ford Everest BiTurbo được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, theo đánh giá thì dòng xe này cũng vẫn có nhiều nhược điểm.

Tránh sử dụng nước rửa kính trong vòng 7 ngày sau khi dán kính xe ô tô. Vệ sinh mặt kính xe cũng phải cẩn thận, tránh ma sát mạnh vì lâu ngày sẽ làm bong tróc lớp phim dù đã dán chặt từ ban đầu.

Dù đã dán phim cách nhiệt nhưng người dùng vẫn cần chú ý đến nhiệt độ bên ngoài để đỗ xe ở nơi thoáng mát, dễ chịu. Nếu nhiệt độ trong xe cao hơn do đỗ lâu dưới trời nắng thì nên mở hết kính cửa, bật quạt thổi gió và chạy chừng 20-30 phút cho thoát hết khí nóng ra rồi mới đóng kính và bật điều hòa , khi đó xe có dán phim sẽ mát rất nhanh so với xe không dán phim.

Một lời khuyên nữa dành cho chủ nhân của những chiếc xe, không nên tự gỡ phim cách nhiệt nếu bị bong, vì nếu không có kỹ thuật, việc tháo gỡ sẽ ảnh hưởng tới kính của ô tô, đồng thời cũng sẽ không sạch lớp kính đó. Khi chọn đại lý hay cửa hàng nội thất để dán kinh cũng nên chọn những đại lý có uy tín với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề. Vì khi dán phim cách nhiệt cho ô tô, cũng dễ dẫn đến sai sót và ảnh hưởng tới kính ô tô và tới mắt người tài xế.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang