TP.HCM: Nghi vấn cán bộ cơ sở cai nghiện đánh học viên tử vong

author 12:09 14/04/2015

(VietQ.vn) - Xác nhận cái chết của người cai nghiện ma túy nhưng cán bộ quản lý cơ sở cai nghiện khẳng định không có chuyện cán bộ cơ sở đánh nạn nhân.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, tối 13/4, Phòng Cảnh sát điều tra CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) đã đến khám nghiệm hiện trường, pháp y đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng liên quan nhằm điều tra về cái chết của ông Trần Vũ Nam (45 tuổi, ngụ Nam Định), hiện là học viên đang cai nghiện ma túy tại cơ sở Nhị Xuân xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 10.4, giáo dưỡng viên cơ sở Nhị Xuân phát hiện ông Nam nằm bất tỉnh tại phòng số 8, khu phục hồi sức khỏe đã chuyển đến bệnh viện nhưng chết trên đường đi. Khi nhận được tin báo, công an huyện Hóc Môn và phòng cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra. Bước đầu công an đã lấy lời khai của các cán bộ cơ sở và các học viên đang cai nghiện tại đây, đặc biệt là những người chung phòng với ông Nam.

Trại cai nghiện ma túy nơi xảy ra vụ việc học viên chết bất thường

Trại cai nghiện ma túy nơi xảy ra vụ việc học viên chết bất thường. Ảnh VietNamNet

Qua kiểm tra thi thể nạn nhân và lời khai của các nhân chứng cho thấy ông Nam bị đánh trước khi chết. Một nhân chứng ở cùng phòng với ông Nam là anh P.V.T (22 tuổi, ngụ Nam Định) khai với cơ quan điều tra, trước đó có nhìn thấy ông Nam bị nhóm cán bộ của cơ sở Nhị Xuân đánh hội đồng. Sau đó, ông Nam về phòng số 8 thì bị các học viên tại đây xông vào đánh tiếp đến bất tỉnh.

Được biết ông Nam ở chung phòng với 25 học viên khác. Theo đó công an cách ly những học viên để phục vụ công tác điều tra. Liên quan đến sự việc, phóng viên báo VietNamNet trao đổi với ông Nguyễn Văn Bình – là Phó chỉ huy trưởng lực lượng Thanh Niên Xung Phong TP.HCM - đơn vị quản lý trực thuộc của cơ sở Nhị Xuân. Ông Bình xác nhận là có trường hợp học viên Trần Vũ Nam bị phát hiện bất tỉnh tại cơ sở, sau đó các cán bộ điều dưỡng sơ cấp cứu tại chỗ rồi chuyển đến bệnh viện Hóc Môn cấp cứu nhưng ông này đã tử vong.

Về thông tin có người thấy cán bộ tại cơ sở đánh ông Nam, ông khẳng định không có chuyện đó xét trên góc độ quản lý.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang