Chặn đứng xe vận chuyển 32 thùng hạt hướng dương nhập lậu

author 17:14 09/01/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT Lạng Sơn vừa chặn đứng 160kg hạt hướng dương nhập lậu đang trên đường tiêu thụ.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn, sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở có một chiếc ô tô nghi vận chuyển hàng hóa nhập lậu chạy hướng TP Lạng Sơn – huyện Đình Lập, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc đã tiến hành chặn dừng phương tiện để khám xét. 

Lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn tiến hành thu giữ số hướng dương nhập lậu. Ảnh: Đội QLTT số 3 

Tiến hành kiểm tra xe ô tô khách loại 09 chỗ mang biển kiểm soát: 12A-054.34 do Đào Duy Nho, sinh năm 1965, trú tại Khu 1 thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập tỉnh Lạng Sơn điều khiển.

Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên khoang cốp sau của phương tiện cất dấu 32 thùng hạt hướng dương đã qua sơ chế đóng túi loại 05kg/túi với tổng trọng lượng 160kg do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Ngay sau đó Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác minh làm rõ các tình tiết liên quan, tiến hành định giá tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tự ý dùng chất bổ sung thảo dược người phụ nữ suýt tử vong vì suy gan(VietQ.vn) - Một phụ nữ 23 tuổi bị suy gan và rơi vào tình trạng nguy kịch do tự ý dùng chất bổ sung thảo dược.

Liên quan tới tác hại khi mua phải hạt hướng dương không rõ nguồn gốc, các bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội cho biết, hạt hướng dương được sử dụng rất nhiều trong dịp Tết. Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo nếu sử dụng nhiều, không đúng khoa học thì có thể gây hại. Đặc biệt, sử dụng hướng dương không có nguồn gốc và được tẩm ướp gia vị có thể khiến người tiêu dùng bị đầy hơi, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và nhiều hệ lụy khác.

Ngoài ra, với hàm lượng chất béo khá cao, cứ 100 gr hướng dương bạn sẽ thêm vào cơ thể hơn 500 calo, tương đương với 3 đến 4 miếng thịt lợn nướng. Do vậy, những người có ý định giảm cân hoặc đang ăn kiêng thì nên hạn chế thực phẩm này.

Đặc biệt, cadmium là một thành phần độc hại có trong hạt hướng dương đã cũ. Nếu người tiêu dùng sử dụng phải hạt hướng dương để lâu ngày, làm gia tăng chất cadmium sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến hệ thần kinh và não bộ.

Từ những tác hại trên, theo các chuyên gia, sử dụng quá nhiều khối lượng hạt hướng dương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thanh âm, gây khàn giọng, mất tiếng và ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp. Đặc biệt, loại hạt này còn làm tăng nguy cơ ợ nóng, đầy hơi, gây viêm ruột. Ngoài ra, hạt hướng dương khá cứng nên có thể phá hủy men răng, tạo cao răng, dễ gây viêm nhiễm.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang