Đánh bom liều chết ở Afghanistan: Taliban nhắm vào dinh Tổng thống?

author 19:11 19/04/2016

(VietQ.vn) - Một kẻ đánh bom liều chết ở Afghanistan đã cho nổ chiếc xe chứa đầy chất nổ bên ngoài trụ sở Mật vụ, cách dinh tổng thống chỉ vài trăm mét.

Tin ban đầu từ cảnh sát cho biết đây là vụ đánh bom xe. Các nhân chứng nói họ cũng nghe thấy tiếng súng nổ ở khu vực bị đánh bom. AFP dẫn nguồn tin các quan chức địa phương cho biết ít nhất 7 người chết và 327 người bị thương.

Trước đó Tổng thống Afghanistan, ông Ashraf Ghani, nói nhiều người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Trong khi Reuters dẫn nguồn tin Bộ Y tế Afghanistan cho hay nhiều người chết và hơn 200 người bị thương. Nơi xảy ra nổ là khu vực nằm gần đại sứ quán Mỹ và trụ sở các bộ, ngành, cơ quan an ninh Afghanistan.

Khói đen bốc cao từ khu vực bị đánh bom liều chết ở Afghanistan- Ảnh: Instagram

Đây là vụ tấn công đầu tiên ở thủ đô kể từ khi Taliban tuyên bố bắt đầu chiến dịch tổng tấn công mùa Xuân cách đây 1 tuần. Ngay sau vụ nổ, người ta nhìn thấy khói đen dày đặc bốc lên từ khu vực gần đại sứ quán Mỹ và gần Trụ sở Phái bộ Hỗ trợ Kiên quyết do NATO đứng đầu ở trung tâm thủ đô Kabul. Tuy nhiên, đại sứ quán Mỹ và phái bộ NATO khẳng định họ không bị ảnh hưởng do vụ nổ. 

Taliban đăng tải thông báo trên mạng rằng họ tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào đơn vị chuyên bảo vệ các bộ trưởng và các quan chức cấp cao. Trong tuyên bố phát đi từ phủ tổng thống, cách hiện trường vụ nổ chỉ vài trăm mét, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ tấn công bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất.

>> Thanh Hóa: Đau đớn nhìn hơn 3 tỷ đồng 'cuốn theo chiều lốc'

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang