Đánh giá 'đàn anh' của Hyundai Santafe sắp về Việt Nam

author 14:54 04/01/2019

(VietQ.vn) - Đàn anh của Hyundai Santafe hứa hẹn sẽ rất "hot" khi về Việt Nam chính là chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới - Hyundai Palisade.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phân khúc xe SUV cỡ trung và cỡ lớn đã bùng nổ từ lâu, tuy nhiên phải mất một thời gian dài, hãng xe đến từ Hàn Quốc mới trình làng "cao thủ" ở phân khúc thứ 2, đó chính là Palisade sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu từ quý I/2019.

Đàn anh của Hyundai Santafe sắp về Việt Nam. 

Với thiết kế đặc trưng, khả năng vận hành tốt và nội thất rộng rãi nhiều tiện nghi đặc trưng của các mẫu xe đến từ xứ sở kim chi, đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe khi ra mắt vô cùng "hot".

Palisade có kích thước "khủng" hơn nhiều so với đàn em Hyundai Santa Fe với chiều dài x rộng cao là 4.981 x 1.976 x 1.750mm, chiều dài trục cơ sở lên tới 2.900 mm, đủ lớn để thách thức những cái tên nổi trội trên thị trường như Ford Explorer, Honda Pilot hay Toyota Highlander.

Do có một thân hình khủng long, vì thế nội thất của Palisade vô cùng rộng rãi cho hành khách, đặc biệt là khoảng trống để đầu, vai và chân cho hàng ghế đầu lẫn hàng ghế thứ 2. Thể tích khoang hành lý cũng nhờ thế mà tăng lên hơn 25% từ 400 lên mốc quanh 500 lít.

Khoang hành lý của Palisade vô cùng rộng rãi.

Hyundai Palisade hoàn toàn mới được trang bị động cơ V6 3.8L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và tùy chọn hệ dẫn động hai bánh hoặc 4 bánh. Hê thống HTRAC độc quyền của Hyundai cung cấp cho Palisade các chế độ lái Thông thường, Thể Thao, Đường tuyết và Thông minh.

Palisade mang lại cảm giác điều khiển rất tốt khi vận hành on-road ở tốc độ cao. Hệ thống treo của xe sử dụng cấu hình thanh giằng ở phía trước và đa điểm phía sau làm việc khá tốt, mang lại cảm giác lái ổn cho người dùng dù hơi nảy đôi chút, thoải mái cho hành khách phía sau.

Động cơ V6 3.8L hút khí tự nhiên của Hyundai Palisae.

Trang thiết bị nội thất của Palisade 2020 khá giống Santa Fe, từ vô lăng tới thiết lập hệ thống điều hòa, đế sạc không dây, nút xoay trung tâm với năm chế độ vận hành và tất nhiên cả cần số điều khiển của xe.

Hyundai Palisade có thể chứa tối đa 8 người với 3 hàng ghế. Hàng ghế thứ hai có trang bị các cửa gió điều hòa trên trần, còn hàng ghế cuối có tính năng gập/mở điện. Để đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình, khoang cabin của xe có tổng cộng 7 ổ cắm USB, 16 chỗ để cốc; và các trang bị nổi bật khác như: Sạc không dây, màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch, màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, khả năng kết nối với 2 thiết bị qua Bluetooth cùng lúc.

Dàn trang bị tiêu chuẩn bên trong Palisade bao gồm 7 cổng USB, 16 hốc đựng đồ uống cùng bộ trang bị chuyên dụng để kéo xe (có thể kéo tối đa gần 2,3 tấn). Những ai muốn sở hữu 1 chiếc SUV sang trọng hơn có thể lựa chọn thêm trong nhiều tùy biến bổ sung đáng giá như màn hình HUD màu, cửa sổ trời cỡ trung hoặc lớn, hàng ghế thứ 2 tích hợp tính năng sưởi/làm mát hay dàn 12 loa Infinity cao cấp.

Nội thất của Palisade 2019. 

SUV cỡ lớn này được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại của Hyundai như: Các nút bấm chuyển số shift-by-wire, kiểm soát hành trình chủ động,... Hãng xe Hàn Quốc cũng khẳng định các lỗ thông gió trên trần xe cho luồng gió yên tĩnh và đều hơn.

Giá tham khảo của Hyundai Palisade khởi điểm ở mốc nhỉnh hơn 30.000 USD một chút, tuy nhiên tích hết vào các tùy chọn ngoài mà thương hiệu Hàn Quốc cung cấp và người mua sẽ phải chi trả gần 50.000 USD. 

Nguyễn Tùng

.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang