Danh sách 12 doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về ghi tên thuốc, an toàn vệ sinh

author 11:23 14/06/2022

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 doanh nghiệp vi phạm từ ngày 6/6/2022 đến 10/6/2022.

Theo Sở Y tế TP.Hà Nội, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến doanh nghiệp bị xử lý chính là: Vi phạm về không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện; không có dụng cụ thu gom, chứa đựng chất thải; quảng cáo sản phẩm hàng hóa không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép; không ghi rõ tên thuốc, hàm lượng, hạn dùng cho người sử dụng; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc lẫn với thuốc...

Trong số các doanh nghiệp bị xử phạt nặng nhất có Công ty Cổ phần tập đoành dược mỹ phẩm Dova (có địa chỉ tại số 27, ngõ 131 phố Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Theo đó, mức bị xử phạt là 70 triệu đồng. Nguyên nhân là do thông tin ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm có tác dụng để điều chỉnh chức năng không theo quy định. Công ty Dova sẽ phải thu hồi và loại bỏ nhãn sản phẩm.

Tiếp đến là Công ty TNHH TM và DV WONMOM có địa chỉ tại 65B phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Nguyên nhân bị xử phạt là do quảng cáo sản phẩm hàng hóa, dịch vụ không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Công ty bị xử phạt 45 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo. 

Danh sách các doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính. 

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang