Danh sách thực phẩm phá hỏng công sức tập gym cần tránh xa

author 06:48 20/05/2016

(VietQ.vn) - Gym hoặc các bài tập tương tự giúp cơ thể săn chắc. Tuy nhiên, sử dụng nước tăng lực, cà phê ... trong và sau khi tập sẽ phá hỏng công sức tập gym.

Nước tăng lực

Nước tăng lực là một trong những thức uống rất nhiều đường, có thể làm đầy hơi. Ngoài ra, caffein trong nước tăng lực làm người tập cảm thấy hưng phấn ngay lúc đó, nhưng sẽ để lại cảm giác mệt mỏi ngày hôm sau. Uống nước lọc hoặc ép nước chanh, mơ, dâu và các loại rau là cách hoàn hảo để bù nước.

Nước tăng lực là nguyên nhân chính khiến tập gym không đạt hiệu quả

Nước tăng lực là nguyên nhân chính khiến tập gym không đạt hiệu quả

Trứng

Theo News Zing, trứng có thể cung cấp cho cơ thể số lượng lớn các protein và choline. Tuy nhiên, nếu luộc trứng chín kỹ, cơ thể sẽ mất thời gian tiêu hóa protein, khiến cơ thể luôn cảm thấy no, khó luyện tập.

Cà phê

Cà phê được khuyên dùng trước khi bước vào các bài tập để tăng độ hưng phấn. Nhưng chỉ dùng cà phê một lần mỗi tuần và không lạm dụng, bởi chúng chứa nhiều đường, không tốt cho người tập tạ.

Bánh ngọt

Theo Sức khỏe Đời sống, chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện. Đừng quên về việc carbonhydrats giúp cơ thể thay thế các glycogen.

Bánh ngọt cũng có chứa carbonhydrats. Tuy nhiên, trong bánh ngọt có quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo mà chắc chắn nên tránh sau khi tập luyện. Sẽ tốt hơn để khi lựa chọn chất xơ từ một loạt các loại thực phẩm khác như hạt thô, bánh mì … bởi chúng có lợi hơn cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Thức ăn nhanh

Sau khi tập luyện, cơ thể có xu hướng thèm ăn mặn. Điều này là do cơ thể thường mất một số muối trong khi luyện tập và cần được bổ sung. Đó là nguyên nhân khiến nhiều người thèm ăn một số thực phẩm ăn ngay như bánh mì kẹp thịt và xúc xích sau khi luyện tập.

Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt trong và sau khi tập gym

Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt trong và sau khi tập gym

Tuy nhiên, các món ăn nhẹ như vậy sẽ có tác động tiêu cực về chế độ ăn uống. Bằng việc ăn thức ăn nhanh, sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Kết quả là, tất cả thời gian luyện tập khó khăn trong phòng tập thể dục sẽ bị vô hiệu hoá. Một số loại như bơ hoặc chuối rất giàu kali có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Khoai tây chiên hoặc sấy

Mọi người đều rất thích khoai tây chiên. Khi trở về nhà sau một buổi tập, người ta dễ dàng bị cám dỗ và ăn loại thực phẩm không lành mạnh này. Thực tế là thời điểm sau khi rời phòng tập, nên cung cấp kali cho cơ thể. Chọn chuối thay thế cho món khoai tây chiên hoặc sấy khoái khẩu.

Rau quả thô

Khó có thể tưởng tượng ra một chế độ ăn uống lành mạnh không có trái cây tươi và rau quả. Mặc dù vậy, khi nói đến thực phẩm sau khi tập luyện, rau củ ăn sống không phải là lựa chọn tốt nhất. Cơ thể cần chất xơ và protein để phục hồi các mô cơ.

Sau khi tập, cơ thể mất đi nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau do đó, rau sống không thể bổ sung đủ cho cơ thể. Hãy kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, ví dụ như trộn thêm sữa chua chẳng hạn.

Sô cô la sữa

Đó là món điển hình của hầu hết những người thèm đồ ngọt, đặc biệt là sô cô la sau khi chơi thể thao do mất đường trong cơ thể. Một trong những lý do thuyết phục tại sao không nên ăn sô cô la sữa sau khi tập thể dục là nồng độ cao của chất béo và glucose xấu có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phải làm gì nếu không thể cưỡng lại cám dỗ của sô cô la? Một chút sô cô la đen sẽ là thay thế hợp lý. Do có nhiều chất chống oxy hóa, sô cô la đen sẽ giúp cơ thể chống viêm một cách dễ dàng.

Pho mát

Pho mát là một trong những loại thực phẩm ngon đồng thời là món ăn tồi tệ nhất sau khi tập luyện. Sản phẩm sữa này rất giàu chất béo. Nói cách khác, pho mát không phải là thực phẩm nên có trong thực đơn.

 

Minh Thảo (T/h)

Quảng Trị: Cùng 1 ngày, phát hiện bom nửa tấn; bom chùm phát nổ,1 người tử vong(VietQ.vn) - Trong cùng 1 ngày, nhiều quả bom được phát hiện ở Quảng Trị. Trong đó, một quả bom chùm phát nổ khiến 1 người tử vong.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang