'Đánh tan' bệnh tiểu đường bằng các liệu pháp tự nhiên

authorTrần Thanh 14:50 11/05/2017

(VietQ.vn) - Bệnh tiểu đường đang có xu hướng gia tăng. Tất cả những ai có nguy cơ và đang mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu đều muốn tìm một "thần dược" tự nhiên hữu ích cho cuộc sống của mình để bảo vệ sức khỏe.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Vào một buổi chiều những ngày đầu hè, tại nhà riêng ở KĐT Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội, ông Ngô Hữu Chung tiếp đón chúng tôi với khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười khỏe khoắn. Khi chia sẻ về tình trạng mắc bệnh tiểu đường cũng như phương pháp ổn định đường huyết thành công mà ông đã áp dụng, ông vui vẻ nói: “Sử dụng các liệu pháp tự nhiên đã giúp chỉ số đường huyết của tôi giảm và ổn định".

Theo đó, khi biết được những tác động xấu do bệnh tiểu đường mang lại, ông Chung rất lo lắng và cũng đã tìm hiểu nhiều các phương pháp chữa trị. Được một vài người bạn giới thiệu, ông Chung tìm đến sự trợ giúp của lá xoài non, một "thần dược" tự nhiên có nhiều ở vườn nhà người Việt chỉ với cách làm đơn giản.  

Ban đầu, khi được người bạn giới thiệu thì ông không tin nhưng thật bất ngờ, sau khi sử dụng đều đặn trong một tháng thì chỉ số đường huyết của ông đã giảm và dần ổn định. Ông cho biết: "Hiện tại thì lượng cholesterol trong máu của tôi đã giảm từ 6,4 xuống 5,3 chỉ còn vượt ngưỡng 0,1. Tôi tin rằng nếu sử dụng đều đặn một thời gian nữa thì chỉ số đường huyết lại về bình thường và ổn định".

Không chỉ có ông Chung mà còn rất nhiều bệnh nhân khác đạt hiệu quả ổn định đường huyết khi sử dụng bài thuốc từ lá xoài, như trường hợp của ông Lê Đức Bảo (Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).  Sống chung với tiểu đường đã 7 năm, ông sử dụng thuốc tây, lá sen, lá vối để điều trị bệnh nhưng không hiệu quả.

Được mọi người truyền tai nhau về công dụng hữu ích của bài thuốc từ lá xoài nên ông cũng dùng thử. Quả thật, sau 2 tháng ông đã cảm thấy cơ thể dần hồi phục, các chỉ số dần trở về trạng thái ổn định.

Xoài là loại cây có dược tính rất cao. Theo nghiên cứu, lá xoài dùng làm vị thuốc trị tiểu đường rất tốt. Theo Y học cổ truyền, lá xoài có vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, được dùng trị bệnh hô hấp trên như ho, viêm phế quản cấp hay mạn tính, phù thũng.

Đánh bay tiểu đường sỏi thận và huyết áp nhờ lá này - ảnh 1

Lá xoài được coi là "thần dược" chữa bệnh tiểu đường, huyết áp và sỏi thận (Ảnh minh họa) 

Hơn nữa, trong lá xoài có chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường.

Kết quả nghiên cứu ban đầu của Đại học Queensland (Úc) cho thấy một số hợp chất trong xoài có tác dụng chữa bệnh tương tự như các loại thuốc trị tiểu đường và làm giảm cholesterol. Chính vì thế, nhiều bác sĩ châu Âu đã sử dụng lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

Những kết quả nghiên cứu cũng đều cho thấy chỉ số đường huyết (glycemic index) của xoài rất thấp - khoảng 41-60, do đó xoài không gây ảnh hưởng lớn nào đến việc làm tăng lượng đường trong máu của chúng ta.

Bài thuốc điều trị tiểu đường từ lá xoài

Cho một vài lá xoài vào nước, sau đó ngâm qua một đêm và uống vào buổi sáng hôm sau. Điều này có thể giúp bạn điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Đánh bay tiểu đường sỏi thận và huyết áp nhờ lá này - ảnh 2
 

Thư giãn: Nếu bạn cảm thấy lo lắng và hồi hộp, hãy thêm 2-3 tách trà lá xoài vào nước tắm của bạn. Điều này có thể làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo và thư giãn hơn.

Đánh bay tiểu đường sỏi thận và huyết áp nhờ lá này - ảnh 3
 
Huyết áp: Trà lá xoài cũng có thể làm giảm huyết áp và giữ cho mạch máu của bạn khỏe mạnh.
Đánh bay tiểu đường sỏi thận và huyết áp nhờ lá này - ảnh 4
 

Sỏi thận: Thêm một muỗng cà phê bột lá xoài vào một ly nước và để qua một đêm, sau đó uống vào buổi sáng. Điều này có thể giúp bạn đào thải các viên sỏi trong thận.

Chế độ ăn hợp lý

Theo Tiến sĩ – Lương Y Phùng Tuấn Giang - chủ nhiệm nhà thuốc Thọ Xuân Đường - thì người bệnh tiểu đường cần phải có chế độ ăn hợp lý, đúng khoa học mới điều trị được bệnh. Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng, hạn chế rượu bia mà nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, đậu đỗ, các loại củ, loại hạt… Tốt nhất là nên sử dụng ở dạng thô, không qua chế biến để chúng ta hấp thụ được nhiều nhất tinh hoa của trời đất.

Cũng theo lương y Phùng Tuấn Giang, chế độ ăn của người bệnh tiểu đường cần phải có sự cân bằng giữa các thành phần Lipid, Protein và Glucid.

+ Lipid: Hạn chế sử dụng mỡ động vật, nội tạng động vật, bơ có thể dùng ít dầu thực vật không bão hòa như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu đậu nành….

+ Protein: Bệnh nhân cần giảm lượng Protein từ động vật, nên sử dụng nguồn Protein từ nấm hay các loại đậu đỗ. Lượng Protein cần trong ngày khoảng 8g/kg cân nặng.

+ Glucid: Là nguồn cung cấp năng lượng chính, chiếm 60 – 65% tổng calo cần thiết trong ngày. Bệnh nhân tiểu đường nên lựa chọn nguồn Carbohydrate từ ngũ cốc thô, rau quả tươi và tránh xa đường tinh luyện, ngũ cốc tinh chế và các sản phẩm từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì, bánh quy, pizza…

+ Chất xơ: Chất xơ có tác dụng làm chậm hấp thu Glucid và Lipid làm giảm tình trạng tăng đường máu và mỡ máu sau ăn. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, củ, quả tươi. Nên áp dụng nguyên tắc khi ăn rau củ quả là: Ăn sống, nhai kỹ, nuốt chậm.

+ Vitamin và khoáng chất: Việc ăn sống các loại rau củ quả tươi không chỉ cung cấp chất xơ mà còn cung cấp lượng lớn các Vitamin, khoáng chất và Enzyme có lợi. Việc nấu quá kỹ các loại thực phẩm này sẽ làm mất đi những vi chất này.

+ Hạn chế rượu, bia, caffe, thuốc lá, gia vị cay nóng…

Phương châm số 1 cho bệnh nhân tiểu đường:  “Hãy để thức ăn là thuốc, đừng để thuốc là thức ăn của bạn”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang