Danh tính đại gia xứ Thanh sở hữu 2,5 nghìn tỷ, lọt top người giàu nhất Việt Nam

author 19:00 18/09/2018

(VietQ.vn) - Đứng ở vị trí thứ 23 trong danh sách top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ông Nguyễn Duy Hưng, với tài sản 2.531 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm ngày 18/9/2018, ông Nguyễn Duy Hưng đang nắm giữ vị trí thứ 23 trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ông Hưng hiện nắm giữ khối tài sản lên tới 2.531 tỷ đồng nhờ sở hữu nhiều triệu cổ phiếu từ các công ty, tập đoàn lớn do ông làm chủ.

Ông Nguyễn Duy Hưng sinh năm 1962 tại Thanh Hóa, là doanh nhân nổi tiếng trong giới đầu tư, tài chính và SSI hiện là công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

danh-tinh-dai-gia-thanh-hoa-so-huu-25-nghin-ty-nam-trong-nhom-nguoi-giau-nhat-viet-nam

 Ông Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: Forbes

Xuất phát là cử nhân Luật, ông hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN). Ông cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư NDH (NDHINVEST) và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM).

Được biết, ông là anh cả trong một gia đình có bốn anh chị em. Ông đã giành được học bổng du học tại Đông Đức vào năm 1980. Một biến cố liên quan đến việc mua bán hàng hóa giữa Đông Đức và Việt Nam đã khiến ông không thể hoàn thành chương trình học ở nước ngoài của mình.

Trở về nước, ông bắt đầu kết nối các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài thông qua một doanh nghiệp có tên Pan Pacific. Và khi thị trường vốn Việt Nam mở cửa, ông Hưng đã nhạy bén thành lập SSI vào năm 1999. Là một trong ba công ty môi giới chứng khoán đầu tiên của Việt Nam, SSI được thành lập năm 1999 với số vốn đăng ký 420.000 USD. Cho đến nay, SSI đã kiểm soát gần 1/5 ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018 và 6 tháng đầu năm 2018 của SSI cho thấy, doanh thu quý II/2018 của SSI đạt gần 1.033,4 tỷ đồng; lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 2.048,8 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của SSI đạt 872 tỷ đồng. Trong khi đó, The PAN Group cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao về kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2018 với doanh thu hợp nhất vượt 3.546 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 204,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, The PAN Group cũng đã huy động được gần 100 triệu USD và nắm giữ phần lớn cổ phần trong số 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp hạt giống hoặc sản xuất nông sản.

Không giống nhiều doanh nhân khác khá kín tiếng, ông Nguyễn Duy Hưng rất tích cực chia sẻ những quan điểm trên trang cá nhân.

7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc: Đơn vị tổ chức bất ngờ đóng trang web và Facebook(VietQ.vn) - Giữa tâm điểm 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc, đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Kết Nối Á Châu bất ngờ đóng toàn bộ trang web và Facebook.

Trong chia sẻ gần đây nhất của mình, ông dành một vài lời nhắn gửi đến những người muốn tìm thấy thành công trên thị trường chứng khoán.

Theo đó, ông viết: “Để thành công trong đầu tư chứng khoán trên thị trường thứ cấp, điều cần quên nhanh nhất đối với nhà đầu tư là “Ta đã kiếm được bao nhiêu tiền khi thị trường tăng điểm” và điều không bao giờ được phép quên là “ta đã rơi vào nợ nần như thế nào khi thị trường sụp đổ”. Như vậy ta sẽ luôn biết phải làm gì phòng khi phải đối diện với khủng hoảng”.

 Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang