Danh tính đại gia Việt vừa đặt mua 5 chiếc ô tô ‘made in Vietnam’ VinFast

author 15:40 01/10/2018

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch chứng khoán SSI vừa tiết lộ đã đặt mua 5 chiếc ô tô made in Vietnam’ VinFast và đã được chấp nhận.

Ngày mai, hai chiếc ô tô “made in Vietnam” sẽ chính thức ra mắt toàn thế giới tại sự kiện mang tầm quốc tế của ngành công nghiệp ô tô Paris Motor Show 2018 – nơi hội tụ hàng loạt anh tài như Renault, Peugeot, Citroen, BMW, Mercedes-Benz, Audi Sport, Toyota, Lexus, Porsche, Skoda, Honda...

Trước thời điểm đáng được chờ đợi này, một doanh nhân Việt vừa cho biết đã đặt mua thành công 5 chiếc ô tô VinFast khiến dư luận xôn xao.

danh-tinh-dai-gia-viet-vua-dat-mua-lien-luc-5-chiec-o-to-made-in-vietnam-vinfast

 Thông báo đặt mua 5 xe ô tô VinFast thành công của ông Nguyễn Duy Hưng.

Theo đó, vị doanh nhân này là ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch kiêm CEO Công ty chứng khoán SSI - doanh nghiệp có thị phần áp đảo trong ngành; đồng thời là Chủ tịch PAN. Ông hiện sở hữu khối tài sản trên sàn chứng khoán lên tới 2.635 tỷ đồng.

Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, vị doanh nhân đình đám ngành chứng khoán chia sẻ: “Lần hiếm hoi trong đời dùng quan hệ để đặt xếp chỗ mua hàng và may mắn đơn hàng, “đặt mua 5 chiếc xe Vinfast” đã được chấp nhận và sẽ là những người đầu tiên được nhận xe”.

danh-tinh-dai-gia-viet-vua-dat-mua-lien-luc-5-chiec-o-to-made-in-vietnam-vinfast

 Ông Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: Forbes

Ngoài ra, ông Hưng cũng bày tỏ cảm xúc của mình về những chiếc ô tô “made in Vietnam” với niềm tự hào: “Ai chả muốn là những người đầu tiên được sở hũu chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam, được sản xuất theo công nghệ châu Âu và thực sự nhìn dáng xe không thể nói là không đẹp. Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt Nam”.

Dựa trên phần bình luận bên dưới của ông Hưng, có thể thấy ông chưa tiết lộ giá cũng như chưa trực tiếp chạm vào tay lái của những chiếc ô tô VinFast.

Liên quan đến 2 mẫu xe ô tô khá "hot" nói trên, ngày hôm nay, VinFast cũng vừa chính thức công bố tên gọi của chúng là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Ngoài ra, dựa trên một tài liệu rò rỉ trên mạng xã hội, có thể thấy 2 mẫu xe VinFast được trang bị động cơ phát triển trên nền tảng BMW, tăng áp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF. Hiệu suất động cơ sẽ được tùy chỉnh phù hợp với từng mẫu xe.

'Soi' độ xấu - đẹp của thiết kế notch trên điện thoại thông minh 'hot' nhất hiện nay(VietQ.vn) - Có vẻ như notch sẽ là một trong những thiết kế không thể thiếu của điện thoại thông minh trong tương lai gần. Hãy tìm hiểu xem trong số những chiếc smartphone hàng đầu, chiếc nào có thiết kế notch đẹp và xấu nhất?

Cụ thể, động cơ này có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm trên mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng dẫn động cầu sau. Trong khi mẫu SUV Lux SA2.0 có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản dẫn động cầu sau, còn bản dẫn động 4 bánh có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Đây sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên mở bán tại Đông Nam Á có thể tuân thủ quy định về khí thải Euro 5.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang