Đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế nhờ đầu tư cải tiến

author 06:56 27/08/2020

(VietQ.vn) - Nhờ đầu tư trang thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại và chuyên môn hóa cao trong sản xuất, Công ty TNHH Tương lai (trụ sở tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn ASTM (Mỹ), JIS (Nhật), ISO…

Các sản phẩm của Tương Lai có mặt ở khắp các tỉnh thành, bên cạnh đó xuất hiện tại thị trường lớn như: Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ, Anh,…

Ông Trương Quốc Cường, Giám đốc công ty Tương Lai chia sẻ: “Công ty đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ để tiến tới mô hình tự động hóa trong các khâu sản xuất. Vừa tăng chất lượng sản phẩm, vừa đáp ứng được các yêu cầu mà đối tác đặt ra”.

Ông cũng cho biết thêm, việc cải tiến năng suất lao động đã giúp công ty giảm được nhiều chi phí, thời gian làm việc cho công nhân. Trước đây, cùng một lô hàng, công nhân phải làm từ 7 giờ đến 17 giờ (thậm chí tăng ca); hiện nay, cũng với khối lượng công việc như vậy, công nhân chỉ làm từ 7 giờ đến 15 giờ là xong việc. Từ khi triển khai các hoạt động cải tiến, năng suất lao động đã tăng lên 68% – 75%.

 Cải tiến công cụ giúp doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế. (Ảnh minh họa)

Kết hợp với sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn, Công ty TNHH Tương Lai đã tiến hành thay đổi cách quản lý và cải tiến sản xuất. Nhờ đó, năng suất lao động đã tăng lên 20%; hiệu suất toàn phần của máy móc, thiết bị (OEE) tăng 19%; tỷ lệ hoàn thành lệnh sản xuất tăng 12 – 13%. Đặc biệt, tiến độ giao hàng đã được bảo đảm, nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Chất lượng sản phẩm đã được cải thiện tốt; tỷ lệ hoàn thành lệnh sản xuất tăng từ 85 – 86% lên 98%; đảm bảo giao hàng đúng hạn cho khách hàng. Riêng phân xưởng cao su, 1 công nhân vận hành 3 máy thay vì 1 máy như trước kia, sản lượng lao động tăng lên gấp 3 lần.

Thông qua các giải pháp cải tiến, công ty đã rút kinh nghiệm để đạt hiệu quả và duy trì trong thời gian tới, đó là: Trong sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp luôn cần đến những giải pháp công nghệ để tăng năng suất và hoạt động hiệu quả ở tất cả các khâu. Đặc biệt, trước những thay đổi nhanh chóng từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nếu doanh nghiệp không thích ứng nhanh và tận dụng lợi thế từ nền tảng công nghệ hiện đại để đổi mới, tối ưu hóa sản xuất sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tụt hậu và khó có thể tồn tại.

Mô hình cải tiến tổng thể đã giúp công ty có cách tiếp cận toàn diện về cải tiến năng suất – chất lượng, giúp công ty nhìn thấy rõ hơn con đường vươn tới sự hoàn thiện. Nhờ tích cực đổi mới công nghệ, tiếp thu khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại là bí quyết giúp Công ty TNHH Tương Lai đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong nước và vươn xa trên thị trường Quốc tế.

Bảo Linh

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 đạt mức tiết kiệm năng lượng 5-7%(VietQ.vn) - Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt mức tiết kiệm năng lượng 5,0% đến 7,0% tổng tiêu thụ năng lượng và giảm mức tổn thất điện năng xuống thấp hơn 4,0% trên toàn Thành phố.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang