Đất nền nhiều nơi ở Hà Nội bị thổi giá gấp đôi

authorĐỗ Thu Thoan 10:31 06/06/2017

(VietQ.vn) - Đất nền nhiều nơi ở Hà Nội dù được rao bán với giá khá cao, song thị trường không phải sốt giao dịch bởi hàng còn khá nhiều, nhu cầu người mua để ở không lớn, chủ yếu là nhà đầu tư.

Sự kiện: tin tức thị trường

Mua đất nền một dự án tại Hà Đông lúc mở bán cách đây một năm với giá 18-22 triệu đồng/m2, đến nay anh Ngọc - một môi giới bất động sản kiêm nhà đầu tư - đang rao bán giá gấp đôi, dao động từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi m2, tùy vị trí. Một số lô anh đang quảng cáo là đẹp nhất dự án thậm chí được ra giá lên tới 56 triệu đồng/m2, dẫn thông tin theo Vnexpress.

Dù luôn quảng cáo "không có mà mua", song thực tế, không ít lô tại dự án được nhà đầu tư này rao bán từ nửa năm nay vẫn chưa giao dịch được. Tuy vậy cứ mỗi lần rao bán, giá lại được đẩy lên cao hơn. Thậm chí một số lô dù hạ tầng chưa làm đến nơi, chưa giải phóng xong mặt bằng nhưng giá bán cũng được báo tăng 30-40% so với năm ngoái.

dat-nen-nhieu-noi-o-ha-noi-bi-thoi-gia-gap-doi

Tại Hà Nội, đất nền ở nhiều khu vực đang bị thổi giá lên gấp đôi. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, số lượng các sàn môi giới mở trụ sở tại dự án cũng "mọc lên như nấm" trong khoảng nửa năm nay cũng là lý do khiến giá rao bán trên thị trường thứ cấp của dự án khá loạn, chia sẻ với Vnexpress, anh Khoa, một nhà đầu tư ở khu vực này cho hay. 

Thực tế, giá rao bán khá cao, song thị trường không phải sốt giao dịch bởi hàng còn khá nhiều, nhu cầu người mua để ở không lớn, chủ yếu là nhà đầu tư. 

Ngoài ra, một số địa bàn khác tại Hà Nội, các dự án bán đất nền, đất thổ cư, đất tái định cư cũng đang bị đẩy giá khá cao, đặc biệt ở những khu vực có một số tuyến giao thông lớn vừa thông xe.

"Ở mỗi khu vực khi có sự thay đổi về hạ tầng, bất động sản thường mất một thời gian biến động, thậm chí là loạn giá, đặc biệt trên thị trường giao dịch thứ cấp. Tuy nhiên, thực tế, giá rao bán và giao dịch thực có thể chênh lệch khá lớn. Người mua nên chọn thời điểm thị trường ổn định trở lại để quyết định việc xuống sẽ tránh được rủi ro hơn", Vnexpress dẫn lời ông Nguyễn Tài Đức - Giám đốc một Sàn bất động sản Trường Linh cho hay.

Trước đó, theo Dân trí, từ đầu năm nay, TP.HCM có hiện tượng "sốt giá ảo" trong phân khúc đất nền ở các quận ven và một số huyện như: Quận 9, quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, trong vòng 1 năm qua, giá đất nền đã tăng trên dưới 30%, cá biệt có khu vực giá tăng đến trên dưới 70%.

Cũng theo Dân trí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA) cho rằng, giới đầu nậu và cò đất là bên thủ lợi trong cơn "sốt giá ảo" đất nền tại TP.HCM. Cơn "sốt giá ảo" đất nền này đã tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản. HOREA cho rằng cần phải có các giải pháp hạ nhiệt kịp thời, không để xảy ra vỡ "bong bóng" gây thiệt hại dây chuyền trên thị trường bất động sản, và để bảo vệ người tiêu dùng.

Theo đó, Bộ Xây dựng đã yêu cầu TP.HCM cần công khai thông tin quy hoạch các khu vực cũng như tiến độ triển khai các dự án từ giao thông, hạ tầng và cả bất động sản, tránh để xảy ra tình trạng đất tăng giá theo "tin đồn".

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang