Đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc của giám đốc bệnh viện

author 17:08 09/09/2016

(VietQ.vn) - Cho rằng do sự tắc trách của y, bác sĩ, gia đình đã đem thi thể của bé đến phòng làm việc của ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai yêu cầu làm rõ.

Ngày 9/9, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tiến hành làm rõ trường hợp con của sản phụ Ngô Thị Kim Cương (SN 1985, trú tại làng Hòa Chúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sai khi tiếp nhận thông tin này, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã cử cán bộ đến bệnh viện để tìm hiểu sự việc. Theo vị đại diện Sở Y tế Hà Nội này, hiện hồ sơ bệnh án của cháu bé đã được niêm phong và Hội đồng chuyên môn đang họp, trong chiều nay (9/9) sẽ có kết luận cuối cùng.

 Gia đình chị Cương đặt thi hài bé trai lên bàn làm việc của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong

 Người thân khóc nức nở cho rằng các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai tắc trách khiến bé trai tử vong

Theo anh Đại (chú ruột của cháu bé) cho biết, sáng ngày 5/9, gia đình có đưa chị Ngô Thị Kim Cương đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai để sinh. Đến trưa cùng ngày, chị Cương sinh hạ được bé trai nặng 3,8 kg. Do ca sinh khó nên bác sĩ Cường, Trưởng Khoa nhi (Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai) trực tiếp đỡ đẻ.

Tuy nhiên, sau khi sinh bé có biểu hiện bất thường một lúc sau mới khóc, da tím tái, khó thở, gia đình yêu cầu được chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý mà cho rằng bệnh vẫn điều trị được.

 Gia đình chị Cương cho biết, đang chờ kết luận của cơ quan chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội về nguyên nhân cháu bé tử vong

Đến 23h cùng ngày khi thấy cháu có biểu hiện nặng hơn, bệnh viện mới cho xe cứu thương chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng do tình trạng nặng quá, cháu bé đã không qua khỏi.

Cho rằng bé tử vong là do sự tắc trách của y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nên gia đình chị Cương đã đem thi thể của bé đến phòng làm việc của ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để yêu cầu làm rõ.

Rời Phòng khám Phù Lỗ, chết ở Bệnh viện Bắc Thăng Long: Bệnh viện nói gì?(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định đình chỉ hoạt động của Phòng khám tư nhân Phù Lỗ để làm rõ nguyên nhân chị Phương tử vong sau khi đến đây truyền nước.

Theo biên làm việc của Sở Y tế Hà Nội với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nêu rõ: "Kíp trực báo cáo toàn bộ nội dung khi sản phụ Ngô Thị Kim Cương sinh tại bệnh viện. Sản phụ vào viện lúc 7h45 phút ngày 5/9 có biểu hiện đau bụng, 17h30 phút sản phụ đẻ thường, được một bé trai nặng 3800gram, trẻ bú ngay, kích thích hút đờm.

18 giờ cùng ngày trẻ tím tái, hút mũi, SpO2 95%, trẻ đã được thở oxy, theo dõi tiếp. 1h ngày 6/9, trẻ tím nhẹ SpO2 86%, kích thích thở ô xy, chuyển bệnh viện Xanh Pôn. Có 1 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng nhi hộ tống chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương, đặt NKQ (nội khí quản). Bé tử vong khoảng 13h ngày 7/9/2016. Đề nghị Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai viết bản tường trình, lập hội đồng chuyên môn, gửi công văn về Sở Y tế".

 Người thân bế cháu bé xuống phòng ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Để làm rõ hơn sự việc này, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Đỗ Văn Vy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nhưng đều không nhận được bất cứ hồi âm gì?

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang