Dấu ấn đặc biệt của Chi Pu trên màn ảnh Việt

author 06:53 13/05/2016

(VietQ.vn) - Nhìn lại hành trình thoát mác 'hot girl đóng phim' của diễn viên Chi Pu.

Sự kiện: Ngôi sao

Được biết đến là một hot girl đình đám của showbiz Việt, bởi vậy khi bước chân vào nghiệp diễn thực sự Chi Pu chỉ được xem như 'hot girl đóng phim' và điện ảnh chỉ là cuộc dạo chơi của cô. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Chi Pu được xem là đã thành công trên con đường xóa mác này và trở thành một diễn viên ngày càng trưởng thành. 
 
Bộ phim truyền hình đầu tiên mà Chi Pu tham gia là Giọt nước rơi. Phim là câu chuyện tình lãng mạn nhưng đầy chông gai giữa một sát thủ chuyên nghiệp và một cô nàng tiểu thư mơ mộng.
Từ đây, khán giả biết đến Chi Pu nhiều hơn với vai trò là một diễn viên, thay vì một cô nàng hot girl, người mẫu ảnh.
Sau Giọt nước rơi, Chi Pu tiếp tục góp mặt với vai phụ trong bộ phim Giấc mơ hạnh phúc. Sau đó là bộ phim truyền hình Vẫn có em bên đời . Chi Pu vào vai Trang, một tiểu thư nhà giàu với tính cách độc lập, tự tin và mạnh mẽ. Cô và Tiến (Nhan Phúc Vinh thủ vai) ở sân là hai du học sinh trở về nước. Tình yêu nảy sinh nhưng họ luôn dằn vặt giữa lý trí và tình cảm khi đứng trước những ân oán do thế hệ trước để lại. 
Ngoài ra, Chi Pu có một vai diễn dài hơi trong dự án phim sitcom 5S Online kể về 5 bạn trẻ cùng làm việc trong nhóm ý tưởng của một công ty truyện tranh, mỗi người phụ trách sáng tạo câu chuyện cho nhân vật của mình. Trong đó, Chi Pu đảm nhận vai Nana Công chúa, cô nàng hồn nhiên, ngây thơ, ngốc nghếch nhất nhóm.

Cũng trong năm 2013, Chi Pu cho ra mắt phim ngắn mang tên My Sunshine do mình và ê kíp tự sản xuất từ ý tưởng kịch bản cho tới tuyển chọn diễn viên, quay phim, hậu kỳ.
 
Ngoài vai trò đạo diễn, Chi Pu còn đảm nhận vai diễn chính là Q, một cô gái sống nội tâm, chỉ có người bạn thân duy nhất là Kai (Kai Đinh) và có cảm tình với một cô gái tên Mây (Kiều Trinh thủ vai), nhưng vì quá nhút nhát nên không dám tiếp cận làm quen. Sau rất nhiều lần Kai thuyết phục, Q quyết định hoá thân thành "cậu bé Q", mong có cơ hội được làm bạn với Mây. Và câu chuyện vui buồn bắt đầu từ đó.
Không chỉ tập trung diễn xuất, Chi Pu rất hào hứng tham gia sản xuất các phim ngắn. Sau My Sunshine, cô nàng sinh năm 1993 tiếp tục sản xuất Cô gái trên tầng thượng.
Bộ phim kể về cô gái ngổ ngáo thích sống phiêu bạt trên tầng thượng các tòa nhà và... hành nghề ăn trộm, còn nam chính là một chàng trai hiền lành, làm nghề sửa điện và ấp ủ ước mơ trở thành nhà làm phim chuyên nghiệp. Hai tính cách trái ngược gặp nhau nhưng đã tìm thấy điểm chung ở đam mê làm phim.
Chi Pu để lại nhiều ấn tượng trong phim này với đôi mắt khói và phong cách nổi loạn, bất cần đời. Cô nàng bắt đầu trưởng thành hơn trong sự nghiệp diễn xuất.
Ngoài phim truyền hình, Chi Pu còn góp mặt trong nhiều phim điện ảnh ăn khách. Phim đầu tiên ra rạp của cô nàng là Thần tượng diễn cùng nhiều ngôi sao trẻ được yêu mến như Hoàng Thùy Linh, Harry Lu, Ngô Kiến Huy... Trong phim, Chi Pu đóng vai Minh Tú - một ca sĩ xinh đẹp, tài năng và nghiêm túc với nghề nhưng cũng là người chấp nhận bất cứ yêu cầu nào từ ông bầu (Vĩnh Thụy thể hiện) để đạt được mục tiêu. 
Nhờ sự rèn luyện tích cực, nhân vật của Chi Pu luôn xuất hiện một cách hoàn hảo đúng theo tiêu chí một ngôi sao thực sự. Dù chỉ là đóng vai phụ nhưng Chi Pu vẫn là một cái tên góp phần tạo sự chú ý của phim Thần tượng. Bên cạnh diễn xuất, cô cũng tự mình thể hiện 1 ca khúc của phim có tên I'm the Best.  
Phim điện ảnh gây tiếng vang tiếp theo của Chi Pu là Hương Ga. Mặc dù chỉ vào vai nhân vật chính Hương Ga thời nhỏ (lúc còn mang tên Diệu), bị cắt nhiều cảnh phim nhưng Chi Pu để lại nhiều ấn tượng cho khán giả bởi khả năng diễn xuất ngày càng sâu. 
Sau Hương Ga, Chi Pu tham gia tiếp vào phim điện ảnh thứ ba mang tên Chung cư ma thuộc thể loại kinh dị, rùng rợn, tác phẩm đầu tiên của đạo diễn Việt kiều Văn M. Phạm thực hiện tại Việt Nam. Cô trưởng thành cả về biểu cảm khuôn mặt, hành động và giọng nói.
 
Phim điện ảnh mới nhất của Chi Pu vừa công chiếu là Yêu đóng cùng "người yêu tin đồn" Gil Lê. Đều từng đóng phim nhưng đây là lần đầu tiên cả hai thử sức với vai chính trên màn ảnh rộng. Diễn xuất của họ thực sự chinh phục, dẫn dắt người xem đi vào những mối quan hệ bạn bè, gia đình và nhất là hành trình đi tìm tình yêu trong cuộc đời mỗi con người. 
 

 >> Chi Pu được kỳ vọng là ngọc nữ mới của Vbiz

Thùy Dương

Được biết đến là một hot girl đình đám của showbiz Việt, bởi vậy khi bước chân vào nghiệp diễn thực sự Chi Pu chỉ xem như hot girl đóng phim và điện ảnh chỉ là cuộc dạo chơi của cô.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang