Dầu gội Đức chứa vi khuẩn gây bệnh

author 06:22 15/05/2014

(VietQ.vn) - Dầu gội Đức bị nhiễm khuẩn gây suy giảm hệ miễn dịch, thậm chí gây tử vong cho người đang được Đức thu hồi và cảnh báo.

Theo bản tin cảnh báo sản phẩm nguy hiểm của Liên minh Châu Âu, loại dầu gội Đức có nhãn hiệu Basisches Shampoo và mã vạch CH.B:3536-1 đang được các nhà chức trách Đức thu hồi vì có chứa vi khuẩn gây bệnh Pseudomonas aeruginosa.

Dầu gội nhiễm khuẩn nằm trong danh mục làm đẹp/ chăm sóc cá nhân/ vệ sinh của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD với mã số  53000000.Theo các nhà chức trách, dầu gội có chứa vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa với nồng độ 10 000 cfu / g, vi phạm quy chế về mỹ phẩm của châu Âu.

Sính dầu gội ngoại dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch

Người tiêu dùng cẩn trọng khi dùng dầu gội Đức

Loại vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa còn thường được gọi là trực khuẩn mủ xanh. Theo các nhà nghiên cứu vi khuẩn này rất phổ biến và gây bệnh ở cả động vật và con người. Vi khuẩn này tự tổng hợp dinh dưỡng bằng rất nhiều các hợp chất hữu cơ; ở động vật, nhờ khả năng thích ứng vi khuẩn sẽ lây nhiễm và phá hủy các mô của người dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch.

Thông thường các triệu chứng khi nhiễm khuẩn là gây ra viêm nhiễm và nhiễm trùng huyết. Khi sử dụng các sản phẩm dầu gội đang được cảnh báo, vi khuẩn có thể xâm nhập vào các cơ quan thiết yếu của cơ thể như phổi, đường tiết niệt và thận sẽ gây ra những hậu quả chết người. Đồng thời, người sử dụng có thể bị viêm chân lông khi loại vi khuẩn này thâm nhập vào các lỗ chân lông.

Những dòng mỹ phẩm của Đức được người tiêu dùng lựa chọn vì chất lượng cũng như thương hiệu. Thị trường mỹ phẩm xách tay từ Đức về Việt Nam khá sôi động mặc dù chưa phát triển mạnh mẽ như thị trường mỹ phẩm xách từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc và cẩn trọng khi lựa chọn những sản phẩm này vì khó có thể xác minh được nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Đinh Nhung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang