Dầu gội kích thích mọc tóc: Không như quảng cáo!

author 11:20 20/11/2013

(VietQ.vn) - Với lời khẳng định sử dụng sản phẩm 2-3 tuần tóc sẽ mọc dày và dài gấp 3-5 lần bình thường, dầu gội đầu kích thích mọc tóc, làm dày những mái tóc thưa mỏng đang bán tràn lan trên mạng đã thu hút được nhiều người mua các sản phẩm này sử dụng với hy vọng cải thiện mái tóc… Nhưng kết quả không như mong đợi.

Chi tiền triệu cho “góc con người”

Không chỉ có thuốc giúp mọc tóc, các loại dầu gội đầu giúp ngưng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, xuất xứ từ Nhật, Mỹ, Thái Lan… được giao bán trên rất nhiều trên mạng với giá dao động từ 300.000- 2 triệu đồng/ sản phẩm. Với những lời “hứa” chắc như “đinh đóng cột”: “Chỉ từ năm - bảy ngày sử dụng, tóc sẽ mọc dài, dày”.

Theo giới thiệu của một nhân viên bán hàng trên trang “hair studio…”: “Dầu gội kích thích tăng trưởng tóc, giúp tóc dầy, dài hơn và ngăn ngừa rụng. Mái tóc dày và dài là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Không phải chỉ có những người tóc mỏng hay hói mới sử dụng thuốc kích thích mọc tóc. Những bạn có mái tóc đẹp rồi vẫn có thể sử dụng để tóc thêm dầy, khỏe đẹp hơn. Với tóc dày thì khi bạn muốn tết hay tạo kiểu hoặc làm gì cũng rất dễ đẹp. Với 1.150.000 bạn sẽ có một bộ sản phẩm gồm dầu gội và dầu hấp tóc, với sản phẩm này tóc bạn sẽ móc dày và dài nhanh gấp 3-5 lần bình thường, và chỉ cần sau 2-3 tuần sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả của nó…”.

Anh Thái (Long Biên, HN) hồ hởi: “Tôi bị chứng rụng tóc, nhát là tóc ở phần đỉnh đầu. Bạn bè ai cũng trêu rằng đầu tôi sắp thành sân bay. Tôi đã dùng nhiều loại thuốc mọc tóc nhưng không có hiệu quả. Gần đây thấy trên mạng giới thiệu nhiều loại dầu gội giúp kích thích mọc tóc, hầu hết sản phẩm là hàng xách tay nên chắc chất lượng đảm bảo. Tôi đang tính  mua một bộ sản phẩm về dùng thử”

Nhiểu sản phẩm được giới thiệu là được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược như: tinh dầu olive, tinh dầu bưởi, tinh dầu thông, can khương, đào nhân, rễ nhân sâm, hạt vừng đen… Theo hướng dẫn của người bán, chỉ cần bôi thuốc, lông mi, tóc… sẽ mọc như ý sau vài tuần sử dụng.

Thông tin quảng cáo này đã thu hút nhiều người. Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, đây là quảng cáo sai sự thật. Thực tế, nhiều người đã ngậm ngùi vì mất tiền oan.

Các sản phẩm dầu gội "xách tay" kích thích tóc mọc dày và dài được bán rất nhiều trên mạng

Mất tiền “mua” bực mình

Chị Tuyền (Hoàn Kiếm, HN) than thở: " Tóc tôi vốn mỏng, lại hay bị rụng, nên nhìn không được đẹp. Nghe lời quảng cáo trên mạng, tôi đã bỏ ra gần 5 triệu đồng mua 1 bộ gồm dầu gội, xả, hấp cho tóc mọc nhanh. Thấy người bán giới thiệu đây là hàng xách tay của Mỹ. Nghĩ rằng dùng hàng xách tay sẽ có hiệu quả, tôi lần theo số điện thoại của một người chuyên bán hàng xách tay về mỹ phẩm trị rụng tóc. Sau khi  dùng hết 2 bộ sản phẩm, tôi vẫn không nhận được kết quả tốt đẹp nào từ chuyện mọc tóc. Vậy mà người bán nói rằng chậm nhất là 3 tuần sẽ thấy kết quả tốt…".

Theo một bác sĩ da liễu, các loại dầu gội đầu kích thích mọc tóc nếu là hàng đảm bảo thì cũng chỉ có tác dụng ở một mức nào đó. Với những người tóc mỏng do bẩm sinh, di truyền thì loại dầu này không có tác dụng.

Hiện nay nhiều người dân tự ý mua thuốc, dầu gội đầu để điều trị chứng rụng tóc, chứng hói đầu mà không hề thăm khám tại các bệnh viện hay bác sĩ về chuyên khoa. Họ không hề biết rằng quá trình mọc tóc chịu ảnh hưởng của yếu tố di  truyền. Do đó việc chữa trị mọc tóc cần phải được thăm khám và tìm ra nguyên nhân, từ đó mới có biện pháp can thiệp kịp thời. Việc dùng các loại dầu gội, dầu dưỡng có chăng chỉ hạn chế việc rụng tóc, bổ xung dưỡng chất giúp tóc khỏe.

Vị bác sĩ này cũng cho biết: Việc cần thiết cho người  mắc chứng rụng tóc là cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho tóc khỏe. Những người  mắc chứng rụng tóc do bệnh lý thì rất khó điều trị, có thể bác sĩ chuyên khoa sẽ phải  dùng đến biện pháp cấy tóc mới mong hiệu quả. Riêng những người bị hói đầu, thường thì quá trình rụng tóc sẽ diễn ra nhanh hơn quá trình mọc tóc. Những trường hợp này cần phải được thăm khám, theo dõi và điều trị thời gian dài thì mới có hiệu quả.

Chăm sóc tóc là một nhu cầu cần thiết. Thế nhưng các bạn cần hết sức tỉnh táo khi mua sản phẩm hay thử một loại hàng mới. Hãy chọn những thương hiệu uy tín, đừng ngại tiếc tiền mà đánh liều sức khoẻ. Tóc rất lâu mới có thể mọc lại nên bạn đừng vội mang bản thân để thí nghiệm chỉ vì các trào lưu làm đẹp tức thời hay mấy lời quảng cáo vô căn cứ để rồi có ngày khóc vì tóc.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang