Dấu hiệu cảnh báo tài xế cần thay mới ống xả ô tô ngay lập tức

author 15:44 11/10/2018

(VietQ.vn) - Khi ống xả ô tô có dấu hiệu rạn nứt, có mùi khó chịu hoặc có tiếng ồn tài xế không nên bỏ qua mà cần phải thay mới ngay lập tức.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo tư vấn của Công ty CP Công nghệ Skynet, ông xả là bộ phận để xử lý khí thải trước khi thải ra môi trường. Nếu không có bộ phận ống xả toàn bộ khí thải của ô tô sẽ được xả thẳng ra môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. 

Trong quá trình hoạt động, bộ phận của xe là nơi chịu nhiệt độ rất cao. Mức nhiệt lớn nhất mà ống xả phải chịu lên tới 427 độ C. Chính bởi vì thế, tình trạng rỉ sét, rạn nứt ống xả xảy ra là điều hết sức bình thường. Dù là sử dụng bất kỳ chất liệu nào cho ống xả như thép không gỉ, crom,… thì quá trình hao mòn cũng sẽ xảy ra, vấn đề chỉ là thời gian. Vậy làm sao để nhận biết được ống xả bị hư hỏng và cần thay mới. Dưới đây là những dấu hiệu tài xế nhất định không được bỏ qua:

 Khi ca bô có dấu hiệu hỏng nên thay mới ngay lập tức

 Khi ống xả có dấu hiệu hỏng nên thay mới ngay lập tức

Ống xả phát ra âm thanh lạ

Carbon monoxide có thể tích tụ bên trong một chiếc xe ngay cả khi đang lái xe, nếu hệ thống xả bị rò rỉ ở đúng vị trí quan trọng. Và khi đóng kín tất cả các cửa sổ để tận tưởng không khí lạnh từ điều hòa nhiệt độ, điều này vô tình biến không gian nội thất của xe tràn nhập khí độc hại.

Những âm thanh tệ hại từ ống xả do nhiều nguyên nhân khác nhau và với mỗi âm thành khác nhau đòi hỏi chúng ta phải có cách kiểm tra và khắc phục cụ thể như kiểm tra tiếng ồn đó phát ra từ đâu; việc rò rỉ từ động cơ, phần trung tâm hay phía sau ống xả để có cách xử lý kịp thời.

Mùi khó chịu phát ra từ ống xả

Trong khi lái xe nếu bất ngờ có mùi lạ xuất hiện thì điều này đồng nghĩa với việc ống xả đã hoạt động kém, xử lý không tốt khí thải hoặc đơn giản là ống xả bị rò rỉ gây nên mùi khó chịu. Nếu không thay mới không những ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường mà còn cho tài xế và những người ngồi trên xe.

Những vị trí trên xe ô tô bẩn hơn nhà vệ sinh(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Birmingham (Anh) trên 2.000 chiếc ô tô, họ phát hiện tại các vị trí dây an toàn, phanh tay, chân ga...là vị trí bẩn nhất trên xe ô tô.

Ống xả ô tô có vết rạn nứt

Xe ô tô đã vận hành được một thời gian dài nên kiểm tra thường xuyên ống xả vì đây là bộ phận chịu nhiệt lớn mỗi ngày. Do đó, nếu thấy ống xả ô tô rũ xuống, xuất hiện những vết rạn nứt là dấu hiệu chứng tỏ ống xả có vấn đề. 

Đèn động cơ báo sáng 

Đèn động cơ cũng sẽ báo sáng nếu ống xả không đạt tiêu chuẩn. Chủ xe nếu kiểm tra, phát hiện thì nên nhanh chóng có hướng khắc phục, sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn khi di chuyển cũng như đảm bảo chất thải ra môi trường đúng tiêu chuẩn quy định.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang