Dâu tây, cải bó xôi - Hai thực phẩm chứa nhiều chất độc hại nhất cho sức khỏe

author 06:00 12/04/2018

(VietQ.vn) - Theo các báo cáp xếp loại mức độ an toàn của thực phẩm dựa trên hàm lượng thuốc trừ sâu, dâu tây và rau bina hay còn gọi là cải bó xôi là loại thực phẩm độc hại nhất.

Trong số 47 loại trái cây và rau phổ biến được thử nghiệm, bơ và ngô là các loại thực phẩm sạch nhất, còn dâu tây và rau bina được cho là thực phẩm bẩn nhất. Ngay cả sau khi được rửa cẩn thận, các hóa chất và dư lượng của chúng còn trên thực phẩm vẫn có thể gây ra hậu quả lâu dài cho sức khỏe như gây ra các vấn đề phát triển ở trẻ em và các vấn đề sinh sản ở người lớn.

Một báo cáo của Nhóm công tác môi trường dựa trên thử nghiệm do Sở Nông nghiệp Mỹ tiết lộ rằng hơn 230 loại thuốc trừ sâu được tìm thấy trên 70 phần trăm của các loại trái cây và rau quả thông thường được trồng.

Một quả dâu tây được thử nghiệm dương tính với 20 loại thuốc trừ sâu khác nhau. Rau bina đã được phát hiện chứa lượng dư lượng thuốc trừ sâu cao gần gấp đôi so với tất cả các loại trái cây hoặc rau quả khác. Cũng trong danh sách này, 98% đào, quả anh đào và táo có chứa ít nhất một loại thuốc trừ sâu. Phần còn lại của danh sách gồm nho, đào, lê, cà chua, cần tây, khoai tây và ớt chuông. Bơ và ngô là hai thực phẩm có dư lượng thuốc trừ sâu thấp nhất, theo sau chúng là dứa, cải bắp, hành tây, đậu xanh đông lạnh, đu đủ, măng tây, xoài, cà tím, kiwi, cải thảo và súp lơ xanh.

 Dâu tây và rau bina được cho là thực phẩm chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất

Viện Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ lần đầu tiên đưa ra cảnh báo về tác động tiêu cực đến sức khỏe  của thuốc trừ sâu vào năm 1993 khi một nghiên cứu cho thấy phơi nhiễm của trẻ sơ sinh và trẻ em có thể gây ra tổn thương hệ thần kinh và các hậu quả kéo dài sau đó.

Năm 1996, một đạo luật đã được thông qua yêu cầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường nghiên cứu và điều chỉnh thuốc trừ sâu. Kể từ đó nhiều loại thuốc trừ sâu đã bị cấm nhưng các nghiên cứu tiếp tục cho thấy những loại hóa chất gây ra hậu quả tiêu cực về sức khỏe vẫn đang được sử dụng.

Báo cáo của EWG nêu cụ thể việc sử dụng thuốc trừ sâu phosphat hữu cơ, có liên quan đến tỷ lệ ADHD gia tăng ở trẻ em.

Một nghiên cứu của Harvard được công bố vào tháng giêng cho thấy đàn ông và phụ nữ tiêu thụ nhiều sản phẩm chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu thường có vấn đề về sinh sản.

 An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang