Dâu tây trắng giá ‘khủng’ 230.000 đồng/quả 50g có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 09:44 22/08/2017

(VietQ.vn) - Một quả dâu tây trắng ở Nhật Bản có giá lên tới 10 USD (tương đương gần 230 nghìn đồng). Vậy thứ quả này có gì đặc biệt?

Một quả dâu tây trắng Nhật Bản nặng khoảng 50g (nửa lạng) có giá 1.080 yen (10 đô la, khoảng gần 230 nghìn đồng) là thứ quả không quá đắt đỏ tại Nhật Bản, nhưng so với dâu tây Đà Lạt thì đây quả thực là mức giá khá cao.

Với 1 quả 50g đã lên tới gần 230 nghìn đồng, 1 lạng là 460.000 đồng, thì 1kg dâu tây trắng sẽ có giá vào khoảng 4,6 triệu đồng.

dau-tay-trang-gia-khung-230000-dongqua-nua-lang-co-gi-dac-biet

 Cận cảnh dâu tây trắng quý hiếm giá gần 230.000 đồng/quả. Ảnh: tokyocheapo

Được biết, loại dâu tây này có tên gọi Shiroi Houseki  hoặc White Gem / Jewel, được tạo ra bởi ông Teshima ở quận Saga. Quả dâu tây trắng có màu sắc tuyệt đẹp, và được đánh giá là có mùi vị “ngọt ngào đáng kinh ngạc”.

Làm sao mà quả dâu tây lại có màu trắng như vậy? Theo ông Teshima, ông đã lai tạo hạt giống nhiều thế hệ và hạn chế đáng kể ánh sáng mặt trời trực tiếp.

 

dau-tay-trang-gia-khung-230000-dongqua-nua-lang-co-gi-dac-biet

 

dau-tay-trang-gia-khung-230000-dongqua-nua-lang-co-gi-dac-biet

 

dau-tay-trang-gia-khung-230000-dongqua-nua-lang-co-gi-dac-biet

 Ông Teshima khoe những trái dâu trắng hoàn hảo do mình lai tạo. Ảnh: tokyocheapo

Có một hóa chất tự nhiên bên trong trái cây được gọi là anthocyanin mang lại cho nó màu sắc trắng như vậy. Chỉ có 10% dâu tây Shirou có màu trắng hoàn hảo, và chúng được coi là của hiếm,  giống như một món đồ trang sức hoặc đá quý. Tại Nhật Bản, đây là một thứ quả quý hiếm và đắt tiền.

Nhật Bản là đất nước của nhiều loại dâu tây. Những trái dâu tây trắng đầu tiên được tạo ra bởi một công ty có tên Miyoshi Agritech of Yamanashi vào năm 2006, với đa dạng nhiều loại, nhiều tên gọi như Yuki Usagi (thỏ tuyết); Sakura Ichigo "Cherry Blossom Strawberry"; Tenshi no Mi (Trái cây của thiên thần); Shiroi Houseki (Viên ngọc trắng) và Hatsukoi no Kaori (Hương thơm của tình yêu đầu)

dau-tay-trang-gia-khung-230000-dongqua-nua-lang-co-gi-dac-biet

Các loại dâu tây trắng của Nhật Bản. Ảnh: tokyocheapo 

Những ai sẽ mua trái dâu tây giá 230 nghìn đồng?

Tại Nhật, những loại trái cây sang trọng luôn được để dành làm quà tặng. Thường thì dâu tây rẻ hơn và thường được người tiêu dùng chọn mua.  

Vì Nhật Bản là một quốc gia chuộng tặng quà, nên việc mua thứ quà  đặc biệt, tốt nhất là những thứ mà người Nhật Bản thường ưu tiên lựa chọn. Đó là lý do các loại hoa quả tại đây tuy đắt nhưng vẫn đắt hàng.

Vị dâu tây trắng như thế nào?

dau-tay-trang-gia-khung-230000-dongqua-nua-lang-co-gi-dac-biet

 1 trái dâu tây nửa lạng có giá 230.000 đồng. Ảnh: tokyocheapo

Mỗi loại quả có một hương vị khác nhau. Shiroi Houseki có mùi rất ngọt và mềm. Hương vị ban đầu của quả dâu tây trắng này như dứa tươi - nhưng nó sẽ biến mất sau vài giây. Nó ngọt ngào như kẹo. Nhưng không giống như kẹo, các loại đường tự nhiên trong quả dâu tây để lại một dư vị tươi mới.

Mùa dâu tây trắng ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3. Mùa đông là mùa tốt nhất bởi vì quả quả chín chậm hơn, giúp tăng lượng đường tự nhiên và màu sắc (nếu màu đỏ).

Khánh Hồng (theo tokyocheapo)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang