Đầu tư bất động sản thấp tầng chỉ từ.... 120 triệu đồng?

author 16:36 17/10/2022

(VietQ.vn) - 120 triệu thì đầu tư vào nhà đất 5 sao được không? Chắc chắn là không nhưng với VMI JSC – mô hình hợp tác đầu tư vừa được tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp vốn làm cổ đông chính, câu trả lời lại là... có. VMI được giới đầu tư đánh giá là một giải pháp thông minh, “mở van” đúng lúc để các dòng vốn nhỏ chủ động tham gia thị trường đầu tư bất động sản thấp tầng.

Thoả mãn nhu cầu của nhà đầu tư vốn nhỏ

Trước đây, để tham gia “sân chơi” đầu tư bất động sản thấp tầng, nhà đầu tư phải có tiềm lực khủng để mua “đứt” căn nhà đó hoặc tối thiểu phải có 30% vốn để được ngân hàng xét duyệt cho vay phần còn lại. Vô hình chung việc này khiến các thành viên tham gia bị giới hạn trong một vài phần trăm dân số. Tuy nhiên, khi xuất hiện VMI JSC, nhà đầu tư vốn nhỏ có thể đầu tư biệt thự, liền kề, shophouse Vinhomes – món hàng hiệu BĐS thấp tầng dễ dàng với nguồn vốn tối thiểu bằng 2% giá trị căn nhà.

Các suất đầu tư thấp tầng BĐS Vinhomes chỉ cần vốn từ 120 triệu đồng/suất

Ví dụ, với một căn thấp tầng Vinhomes có giá 6 tỷ đồng, VMI JSC sẽ chia nhỏ thành 50 suất đầu tư, các nhà đầu tư có thể sở hữu tối đa 24 suất với tỉ lệ tương đương 2%/suất - khoảng 120 triệu đồng. Sau 5 năm, theo thỏa thuận đầu tư, khách hàng sẽ được hưởng mức lợi nhuận tối thiểu 7,5%/năm và tối đa là mức tăng giá của căn nhà trên thị trường.

Đánh giá về sự xuất hiện của VMI JSC, ông Phạm Lâm, nhà sáng lập Houze Group nhìn nhận: VMI JSC ra đời mang đến một dấu ấn cho thị trường BĐS, nhất là trong giai đoạn dòng vốn tín dụng thị trường này đang hạn hẹp. Mô hình này tạo ra các giá trị mới, khai thác được những tiềm năng trên thị trường BĐS, cũng như thỏa mãn nhu cầu đầu tư BĐS của nhiều người có nguồn vốn nhỏ" - ông Phạm Lâm nhận định.

VMI JSC mở ra cơ hội cho nhà đầu tư vốn nhỏ đầu tư BĐS cao cấp

Trong khi đó, ông Đỗ Thành Lâm, Giám đốc sàn giao dịch Lâm Gia (Hà Nội) cho rằng: mốc lợi nhuận tối thiểu 7,5%/năm mà VMI JSC cam kết sẽ đảm bảo an tâm cho dòng tiền của nhà đầu tư nhỏ, lẻ. Trong trường hợp thị trường diễn biến xấu, với tiềm lực vốn tới 18.000 tỷ đồng, chắc chắn quyền lợi tối thiểu của nhà đầu tư sẽ được chi trả như cam kết.

Còn với khả năng sinh lời, ông Lâm đánh giá, sản phẩm thấp tầng của Vinhomes đã được “chứng thực” với khả năng sinh lời có thể gấp đôi, gấp ba lần tại nhiều dự án như Vinhomes Ocean Park 1, 2… nên nhà đầu tư không chỉ “cầm chắc” phần thắng ở mức tối thiểu 7,5%/năm mà còn có khả năng thắng lớn sau 5 năm khi bất động sản tăng giá nhiều lần.

Bắt kịp xu hướng đầu tư trên thế giới

Chia sẻ về mô hình của VMI JSC, ông Phan Thành Long - Tổng giám đốc Công ty cho rằng, trong bối cảnh ngân hàng hết room cho vay tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp không phát hành được thì đây là một sáng kiến quan trọng được học hỏi, chắt lọc những cái hay từ thị trường quốc tế mang về ứng dụng tại Việt Nam.

Tại Mỹ, hàng loạt nền tảng đầu tư đình đám thu hút người có vốn nhỏ như Robinhood NYCE, Acorns... hay Singapore có CoAssets, Minterest đang khá thịnh hành. Năm 2021, Trung Quốc đã thông qua luật cho mô hình đầu tư này, thúc đẩy khả năng tăng trưởng mạnh trong thập kỷ tới.

Kênh đầu tư VMI JSC ra đời, mang đến diện mạo mới cho thị trường BĐS

Việc ra đời VMI JSC cho thấy, Việt Nam dần bắt kịp xu hướng đầu tư trên thế giới. Theo nhận định của Savills Việt Nam, huy động vốn từ cộng đồng có tiềm năng “cách mạng hóa” thị trường bất động sản. Savills đánh giá, dù mới chớm nở ở Việt Nam nhưng mô hình này đang tạo dấu ấn đáng chú ý.

Không chỉ mang lại cơ hội đầu tư cho nhiều người, VMI JSC còn cho thấy sự an toàn, ổn định khi giỏ hàng đầu tư là bất động sản thấp tầng Vinhomes vốn bảo đảm về uy tín và tiềm năng sinh lời. Thậm chí ngay cả khi thị trường diễn biến không thuận lợi do yếu tố khách quan, nhà đầu tư cũng được hưởng mức lợi nhuận tối thiểu 37,5% sau 5 năm.

Các chuyên gia cho rằng VMI JSC ra đời hứa hẹn tạo ra sự tích cực cho thị trường BĐS, trước mắt sẽ thu hút thêm dòng tiền của nhà đầu tư nhỏ lẻ, đồng thời thúc đẩy thanh khoản trên thị trường thứ cấp, tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư và thị trường chung.

Long Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang