Đầu tư gì có lãi lúc này?

author 07:26 06/11/2014

(VietQ.vn) - Càng vào những tháng cuối năm, nhu cầu đầu tư kinh doanh của các tổ chức và cá nhân càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, cùng với đó là hành trình đi tìm đáp án cho câu hỏi "Đầu tư gì có lãi lúc này?". Để trả lời cho câu hỏi mang tính thời điểm ấy, nhà đầu tư trước hết nên căn cứ vào tình hình hiện tại và nhu cầu thị trường.

Những kênh đầu tư lợi nhuận cao phổ biến

Nói tới đầu tư tài chính, người ta thường nghĩ ngay tới một số lĩnh vực đầu tư cho lợi nhuận cao như đầu tư chứng khoán, kinh doanh vàng hay mua bán bất động sản. Trên lý thuyết thì những hoạt động đầu tư này có điểm chung nhất là đều dựa trên quy luật mua vào khi giá rẻ và bán ra khi giá cao để hưởng chênh lệch.

Đầu tư gì có lãi lúc này?

"Đầu tư gì có lãi?" - Đầu tư chứng khoán, vàng hay bất động sản có phải là phương án trả lời tối ưu?. Ảnh minh họa

Ví dụ trong những ngày đầu tháng 11 mới đây, giá vàng liên tục sụt giảm, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đạt mốc 5,24 triệu đồng/lượng và nhiều dự đoán rằng giá vàng trong nước còn tiếp tục giảm mạnh, đây là thời điểm thích hợp cho nhiều người để đầu tư mua vàng đợi giá lên bán chốt lời. Tuy nhiên cũng do tính đầy biến động của những thị trường này mà không phải cứ có vốn đầu tư nhiều thì sẽ thu được lợi nhuận cao mà cơ hội đầu tư còn đi kèm nguy cơ thua lỗ rất lớn. Bởi vậy khả năng đánh giá chuẩn xác, tư duy nhanh nhạy và tầm nhìn xa của nhà đầu tư là những yếu tố vô cùng cần thiết để hoạt động đầu tư chứng khoán, kinh doanh vàng hay mua bán bất động sản không bị biến thành một canh bạc may rủi. 

Đầu tư an toàn bằng gửi tiết kiệm

Mặc dù đầu tư vào các lĩnh vực khác có thể thu được lãi nhiều hơn gửi tiền vào ngân hàng nhưng cũng có thể gặp phải rủi ro do đầu tư bị thất bại. Do đó gửi tiết kiệm ngân hàng thường được nhiều người coi là an toàn hơn đặc biệt nếu gửi tiền tại những ngân hàng lớn có uy tín. Với suy nghĩ "đồng tiền để không, không phải làm gì mà vẫn được hưởng lãi", rất nhiều người chọn phương án gửi tiết kiệm để đồng tiền sinh lời.

Đầu tư gì có lãi lúc này?

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn là một trong những đáp án an toàn nhất cho câu hỏi "Đầu tư gì có lãi lúc này?". Ảnh minh họa

Trường hợp chị H. Quyên ( ngụ tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) là một ví dụ, chị vốn sở hữu một sổ tiết kiệm 150 triệu đồng tại ngân hàng với kỳ hạn một tháng để thuận tiện rút ra khi cần. “Giữa tháng 8, tôi kiểm tra thì thấy tiền lãi được gần 12 triệu đồng, khoản tiền không nhiều nhưng vô cùng ý nghĩa” - chị Quyên chia sẻ.Trong ví dụ trên, gửi tiền theo kỳ hạn ngắn, nếu đến ngày đáo hạn mà chưa làm thủ tục tất toán thì ngân hàng sẽ tự động nhập lãi vào vốn gốc và gia hạn tiếp sổ theo kỳ hạn đã đăng ký với lãi suất tại thời điểm ban hành. Vì vậy, từ thực tế lãi suất tiết kiệm ngày càng giảm, việc gửi tiền dài hạn sẽ có lợi hơn. Cân nhắc giữa lợi nhuận và mức rủi ro thì gửi tiết kiệm là lựa chọn đầu tư vững chắc nhất dù lãi thấp xuống một chút nhưng vẫn an toàn và hoàn toàn sinh lợi

Đầu tư cho các dịch vụ kinh doanh tiềm năng

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường. Kinh doanh một cách sáng tạo thực phẩm rau sạch cũng là một gợi ý thú vị cho những ai đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Đầu tư gì có lãi lúc này?". Rau xanh là nhu yếu phẩm hàng ngày trong đời sống. Thực tế, từ lâu người dân đã ý thức được mối nguy hại của việc dùng rau sản xuất không an toàn. Không chỉ rau xuất xứ Trung Quốc mà ngay cả thị trường rau sạch tranh tối tranh sáng ở trong nước cũng chưa chắc đã làm an lòng được người mua.

Đầu tư gì có lãi lúc này?

Tư duy linh hoạt sẽ giúp nhà đầu tư dễ trả lời được câu hỏi "Đầu tư gì có lãi lúc này?". Ảnh minh họa

Nắm bắt được nhu cầu cần mua rau thật sự sạch này của người dân, các cơ sở sản xuất rau sạch đã chủ động liên hệ, giới thiệu sản phẩm tới các cộng đồng dân cư, các cơ quan xí nghiệp. Anh Toàn, chủ cơ sở sản xuất rau sạch ở Gia Lâm chia sẻ, lúc đầu anh chỉ bán online nhưng ít hiệu quả. "Sau đó tôi thử đi đến các công sở, chung cư mời chào, giới thiệu. Nếu họ thích có thể tổ chức tham quan trại rau sạch của tôi bất cứ lúc nào. Mọi người tin tưởng và chọn mua...", anh Toàn nói. Trên thực tế, hình thức bán rau sạch này có hiệu quả cực kỳ cao, lượng rau bán ra trực tiếp ở công sở và các khu dân cư cao gấp 2, gấp 3 lần so với bán qua hệ thống cửa hàng trung gian, chi phí cũng giảm đi nhiều. Lượng khách hàng dồi dào, ổn định, tiết kiệm chi phí mặt bằng và vận chuyển khiến kinh doanh rau sạch theo cách này thật sự đáng để áp dụng đầu tư sinh lời.

Trên đây chỉ là một vài gợi ý cho ý tưởng đầu tư thời điểm hiện tại. Thực sự câu trả lời cho băn khoăn "Đầu tư gì có lãi lúc này?" phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố . Mỗi người sẽ phải có những quyết định phù hợp với hoàn cảnh riêng của mình. Dù lựa chọn đầu tư lâu dài hay đầu cơ, dù đầu tư hưởng chênh lệch giá, thu lời cá nhân hay tham gia sản xuất sản phẩm phục vụ cộng đồng thì nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ, chuẩn bị chu đáo để tránh thua lỗ. Có thể cân nhắc đến lời khuyên của các chuyên gia: kết hợp nhiều hình thức đầu tư, giống như bỏ trứng vào nhiều giỏ, để giảm thiểu rủi ro và có mức lợi nhuận phù hợp với kì vọng

Thanh Nhàn (Tổng hợp từ Vietnamnet, VTCNews, Tuổi Trẻ Online)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang