Ý tưởng kinh doanh online vốn ít cho các bà nội trợ

author 06:42 29/10/2014

(VietQ.vn) - Những người phụ nữ nội trợ dù xa rời văn phòng, công sở để ở nhà chăm lo cho tổ ấm gia đình vẫn nảy ra rất nhiều ý tưởng kinh doanh online thông minh để kiếm thêm thu nhập.

Số lượng những bà nội trợ trong vài năm trở lại đây đang tăng cao. Một nghiên cứu mới đây cho hay, số phụ nữ ở nhà làm nội trợ đã tăng khoảng 29%, trong đó có 6% không thể đi làm vì còn phải chăm sóc gia đình và con cái. Dù tự lựa chọn hay vì hoàn cảnh mà phải ở nhà nội trợ xa rời văn phòng, công sở, vẫn còn rất nhiều cơ hội kinh doanh online cho các bà nội trợ đảm đang để có thể kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng điểm qua những ý tưởng kinh doanh online ít vốn, tuyệt vời dành cho các mẹ: 

Viết blog

Blog là nơi mọi người được tự do viết, tự do thể hiện những điều họ hứng thú và đam mê. Với khoảng thời gian rảnh rỗi ở nhà, các bà nội trợ có năng khiếu viết lách có thể chia sẻ kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm với mọi người. Không chỉ thể hiện quan điểm, sở thích cá nhân mà những trang blog với các bài viết chất lượng còn khiến nhiều người thấy hứng thú và liên tục cập nhập, theo dõi . Và ý tưởng kinh doanh online vốn ít cũng xuất phát từ chính những blog này. Thực tế, có những trang blog kiếm được hàng triệu USD mỗi tháng từ các nhà quảng cáo trả tiền đăng thông tin trên blog hoặc để hàng triệu người đọc bấm vào, như trang The Huffington Post có thu nhập hàng tháng khoảng 2,3 triệu USD. Từ đó ý tưởng viết blog kiếm tiền đã trở thành một sự lựa chọn được các bà nội trợ ưa chuộng. 

Ý tưởng kinh doanh online ít vốn cho bà nội trợ

Viết blog là ý tưởng kinh doanh vốn ít được các bà nội trợ ưa chuộng. Ảnh minh họa

Làm các công việc tự do

Các chị em cũng có thể kiếm thêm thu nhập online dựa trên chuyên môn hay công việc yêu thích của mình. Những người phụ nữ từng là một nhà thiết kế đồ họa, nhà văn, lập trình viên hay những ngành nghề đòi hỏi kỹ năng tiếp thị khác thì chỉ cần ngồi nhà cũng sẽ kiếm được một khoản không hề nhỏ nhờ biết vận dụng các kỹ năng khéo léo của mình. Thêm vào đó, nếu những bà nội trợ yêu thích một công việc tự do, hãy lập một website và sử dụng các trang mạng xã hội để quảng cáo dịch vụ có thể cung ứng. Ngoài ra, các bà nộ trợ cũng có thể đăng bài trên các trang quảng cáo để tìm kiếm khách hàng.

Ý tưởng kinh doanh online ít vốn cho bà nội trợ

Các bà nội trợ hãy quảng cáo về dịch vụ hay sản phẩm của mình trên mạng khi nảy ra ý tưởng kinh doanh online ít vốn. Ảnh minh họa

Bán hàng trên các trang online

Có vô vàn cơ hội kiếm tiền từ việc bán hàng online trên các trang mua bán trực tuyến như eBay, Amazon, Etsy và nhiều trang khác. Ebay trước kia chủ yếu là một trang web bán đấu giá nhưng giờ đây, 70% doanh thu của trang web nổi tiếng này là từ lệnh tùy chọn "Buy It Now" – một hình thức mua hàng online, điều này chứng tỏ số lượng người mua hàng online là không hề ít. Trong khi Amazon vẫn tiếp tục bán các sản phẩm riêng, thương hiệu riếng, các nhà kinh doanh dù lớn hay nhỏ có thể đăng tin trên trang web của họ để bán sản phẩm. Do đó các bà nộ trợ hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh online theo kiểu này. Dù bán đồ thủ công handmade hay đơn giản có một loạt sách cũ muốn bán, phổ biến hơn là kinh doanh quần áo, các bà nội trợ chỉ cần ở nhà và kiếm tiền bằng cách bán chúng qua mạng. Dù vậy nên nhớ rằng những trang web đăng tin bán hàng có thu phí và hoa hồng từ việc đăng tin rao vặt nên hãy cân nhắc trước khi quyết định. 

Ý tưởng kinh doanh online ít vốn cho bà nội trợ

Bán hàng trên các trang web cũng là một kiểu kinh doanh online vốn ít thu về lợi nhuận cao. Ảnh minh họa

Tự tạo thương hiệu kinh doanh cho riêng mình

Những bà nội trợ cũng có thể tự bắt đầu công việc kinh doanh online và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua website của bản thân thay vì rao quảng cáo trên các trang mạng khác. Điều này cho phép quảng cáo thương hiệu riêng trong khi không cần phải trả phí hay tiền hoa hồng như khi đăng tin rao bán trên Amazon hay Ebay.

Ý tưởng kinh doanh online ít vốn cho bà nội trợ

 Muốn kinh doanh online ít vốn sao không thử lập một trang web bán hàng của riêng mình. Ảnh minh họa

Tuy nhiên kinh doanh trực tuyến đồng nghĩa với việc phải am hiểu công nghệ chuyên sâu và có khả năng tự xoay xở tốt để tìm nguồn khách hàng. Điều này đòi hỏi các bà nội trợ phải lập kế hoạch thật chi tiết và chuẩn bị mọi thứ trước khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang