Cháy tòa tháp 27 tầng ở London: Đau xót khoảnh khắc đứa trẻ nhảy từ tầng 22 xuống

authorKhánh Hồng 13:20 15/06/2017

(VietQ.vn) - Một người dân cho biết ông đã nhìn thấy một 'đứa trẻ lửa' nhảy từ tầng 22 của tòa nhà Grenfell Tower khi ngọn lửa bùng phát.

Người đàn ông giấu tên nói: "Ngọn lửa bắt đầu lan đến tầng ba. Chúng tôi gọi cứu hoả đến sau đó 20 phút. Một tiếng rưỡi sau tôi nhìn thấy một đứa trẻ trên tầng 22 bước đến cửa sổ và nhảy xuống.

Người đàn ông này không biết thông tin tiếp theo về đứa trẻ.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng vào buổi sáng thứ Tư cho thấy một người nào đó trên một trong những tầng cao nhất của căn hộ ở phía Tây London đã đột ngột chuyển đổi ánh sáng của căn phòng khi ngọn lửa lan truyền qua cột sống của khối nhà 27 tầng, nhằm thu hút sự chú ý của đội cứu hỏa trong sự sợ hãi.

dau-xot-khoanh-khac-cu-dan-hoang-loan-tim-cach-thoat-khoi-dam-chay

 Cư dân bật đèn để tìm sự chú ý của lực lượng cứu hộ

Một video khác cho thấy làm người dân cố gắng kết hợp các tấm ga trải giường với nhau để tạo thành "thang', hoặc nhảy từ tòa nhà trong một nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi ngọn lửa.

Những hình ảnh khác cho thấy những người hàng xóm đang hoảng sợ và bị mắc kẹt trên cửa sổ trong nỗ lực cuối cùng để thu hút sự chú ý của các nhân viên cứu hộ.

dau-xot-khoanh-khac-cu-dan-hoang-loan-tim-cach-thoat-khoi-dam-chay

 Người dân nỗ lực thoát thân bằng cách nối các tấm ga trải giường lại với nhau

Trước đó, ngày 14/6, ngọn lửa lan qua toà nhà tháp phía Tây London chỉ trong 15 phút sau khi một chiếc tủ lạnh nổ tung có thể là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Anh, giữa nỗi sợ hãi không ai trên ba tầng cao nhất của tòa nhà có thể sống sót.

12  người được biết là đã chết sau khi ngọn lửa chìm trong tòa nhà của thành phố White vào những giờ đầu của sáng thứ tư, nhưng cảnh sát  nói số người chết ước tính còn cao hơn.

Một nhà lãnh đạo cộng đồng làm việc để xác định nạn nhân, người yêu cầu không nêu tên cho biết: "Chúng tôi có một danh sách những người mất tích - có quá nhiều người. Có thể có hơn 50, có thể hàng trăm '.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang