Đây là 3 chiếc ô tô trên dưới 500 triệu đồng bán chạy nhất Việt Nam

author 15:17 10/02/2020

(VietQ.vn) - Trong năm 2019 vừa qua, Toyota Vios đạt doanh số “khủng” hơn 27 nghìn chiếc bán ra, dẫn đầu phân khúc xe ô tô sedan hạng B tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Định vị ở phân khúc cao hơn hatchback hạng A, những chiếc xe ô tô sedan hạng B có mức giá trung bình khoảng trên dưới 500 triệu đồng, sở hữu thiết kế sang trọng hơn, nhiều tiện ích tính năng hơn. Cộng với giá cả lại phải chăng, phân khúc xe sedan hạng B thường xuyên đắt khách tại Việt Nam.

Trong năm 2019 vừa qua, các mẫu xe đạt doanh số cao nhất thị trường đều xe hơi Việt đều là những cái tên của phân khúc này.

 3 mẫu xe ô tô đắt khách nhất phân khúc sedan hạng B năm 2019 tại thị trường Việt Nam.

1. Toyota Vios

Trong đó, đứng ở vị trí thứ nhất là Toyota Vios, chiếc xe có giá bán từ 470 triệu đến 570 triệu đồng tùy phiên bản.

Cụ thể, tổng kết năm 2019, Toyota Vios bán được 27.180 xe, tiếp tục bỏ xa các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Accent tới 7.461 xe hay Honda City tới 17.478 xe.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà phần thiết kế ngoại thất cũng là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn với mức giá hợp túi tiền nêu trên.

Ngoài ra, không gian nội thất của Toyota Vios cũng được đánh giá là sang trọng, thanh lịch. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Không chỉ vậy, để có được sự tin tưởng của người dùng, theo đánh giá của giới chuyên gia ô tô, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người cho biết mẫu xe này vẫn chạy tốt như ngày đầu mới mua sau nhiều năm sử dụng.

Theo đó, không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, mà hệ thống treo của Toyota cũng rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Cuối cùng, yếu tố thương hiệu khiến Toyota Vios dễ mua đi bán lại, ít bị mất giá chính là lý do mà số đông người dùng Việt lựa chọn mua xe.

2. Hyundai Accent

Đứng vị trí thứ 2 về doanh số trong danh sách xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B năm 2019 là Hyundai Accent. Năm 2019, mẫu xe hạng B của TC Motor bán được 19.719 chiếc, riêng tháng 12 bán được 2.168 chiếc.

Hyundai Accent thế hệ mới chính thức ra mắt ngày 16/4/2018, là mẫu xe lần đầu tiên được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như trước. Mẫu xe này có 04 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, gồm bản 1.4 MT tiêu chuẩn (giá 425 triệu), 1.4 MT (giá 470 triệu), 1.4 AT (giá 499 triệu) và cao nhất là 1.4 AT đặc biệt (giá 540 triệu đồng).

Về tiện nghi, Accent thế hệ mới khiến các đối thủ mạnh phải dè chừng khi sở hữu “bạt ngàn” các trang bị. Có thể kể đến là cửa sổ trời, màn hình 7 inch tích hợp kết nối AUX/Bluetooth/Radio/Apple CarPlay, hệ thống định vị AVN dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Nội thất da, điều hoà tự động, hộc làm lạnh, gạt mưa và đèn tự động, cốp mở điện… là loạt tiện ích khác mà mẫu sedan hạng B này sở hữu. Trang bị an toàn có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi cùng 6 túi khí ngang ngửa Honda City, kém hơn một chút so với Vios mới.

Hyundai Accent trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI, công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, kết nối hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

3. Honda City

Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các mẫu xe hạng B ăn khách năm 2019 là Honda City, với doanh số cả năm là 9.702 chiếc.

Honda City phiên bản hiện hành tại nước ta được nâng cấp từ giữa năm 2017 và đến nay hãng xe Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu sẽ làm mới mẫu xe sedan cỡ nhỏ của mình. Mẫu sedan hạng B của Honda hiện đang phân phối với 2 phiên bản, bao gồm City 1.5 và City 1.5 TOP. Giá bán xe Honda City 2019 hiện đang dao động từ 559 - 599 triệu đồng.

Khuyến cáo, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch corona để bán hàng giả(VietQ.vn) - Bộ Công Thương khuyến cáo, các hành vi liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng trong thời điểm dịch corona có thể bị xử lý hình sự.

Honda City có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.440 x 1.694 x 1.487 (mm), trong khi chiều dài cơ sở lên tới 2.600mm.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Honda trang bị cho City đèn pha Halogen cùng đèn LED chạy ban ngày, còn phiên bản Honda City 1.5 TOP sở hữu cụm đèn LED hoàn toàn, kể cả đèn pha và đèn sương mù.

Các trang bị giải trí của xe có thể kể đến như điều hòa 2 chiều có hốc gió cho hàng ghế sau, đầu CD, 4 loa, kết nối USB, AUX, AM/FM. Đặc biệt, khoang hành lý của Honda City 2019 khá rộng rãi.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang