Hot: Xuất hiện mẫu ô tô SUV 7 chỗ mới tại Việt Nam, giá chỉ khoảng hơn 500 triệu

author 17:20 06/02/2020

(VietQ.vn) - Một chiếc ô tô SUV 7 chỗ mới sẽ “chen chân” vào phân khúc xe MPV tại Việt Nam, “đấu” với chiếc xe siêu bán chạy Mitsubishi Xpander.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Việc chiếc xe ô tô Mitsubishi Xpander bất ngờ vượt qua Hyundai Grand i10 về doanh số năm 2019 đã cho thấy nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng Việt trong phân khúc xe MPV đa dụng. Cụ thể, trong năm qua, Mitsubishi Xpander giữ ngôi vị thứ 2 trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường Việt. Tổng kết năm 2019 Xpander bán được 20.098 chiếc, kém sản phẩm dẫn đầu là “ông vua doanh số” Toyota Vios chỉ 7.182 chiếc.

 Suzuki XL7 có thiết kế phần đầu xe tương tự như mẫu XL6 từng ra mắt tại Ấn Độ.

Có thể nhận thấy tiềm năng về phân khúc này, Suzuki đã quyết định “tung” XL7 – mẫu xe được ra đời nhằm mục đích hỗ trợ Ertiga đối đầu với các dòng MPV lai SUV khác, như Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Honda BR-V và Toyota Rush.

Thông tin trên càng được khẳng định khi mới đây, nhiều nguồn tin cho biết Suzuki XL7 được cho là đã về Việt Nam, xuất hiện trên một rơ-moóc mang biển số Hà Nội.

Ngoài ra, các nguồn thạo tin cũng cho hay, một số tư vấn bán hàng đã nhận đặt cọc XL7 với giá bán dự kiến nằm giữa Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander.

Hiện Mitsubishi Xpander đang được mở bán với 3 phiên bản, giá từ 550 - 650 triệu đồng. Trong khi đó, Suzuki Ertiga có giá bán từ 499 triệu đồng/chiếc. Như vậy, rất có thể XL7 sẽ được định vị trong khoảng giá hơn 500 triệu đồng. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Suzuki XL7 có thiết kế phần đầu xe tương tự như mẫu XL6 từng ra mắt tại Ấn Độ. Tuy nhiên, kích thước của XL7 lớn hơn và có tới 7 chỗ ngồi.

Ở phần đầu xe, XL7 nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác sơn đen, nối liền với cụm đèn pha. Cản trước tích hợp cụm đèn sương mù thiết kế hầm hố. Xe dự kiến có đến ba biến thể là Alpha, Beta và Zeta.

Cả ba đều sẽ dùng chung một động cơ 1.5 L xăng như Ertigar cho công suất 103 mã lực, 138 Nm đi kèm các lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Trong đó, Suzuki XL7 Zeta được xem là bản tiêu chuẩn, trang bị dải đèn LED định vị tích hợp trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt mạ crom, mâm xe kích thước 16 inch, điều hòa chỉnh cơ và màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí.

Làm ăn bết bát, thép Việt Ý đang ‘gánh’ khoản lỗ lên tới 545 tỷ đồng(VietQ.vn) - Thép Việt Ý đang “gánh” khoản lỗ lũy kế ở mức gần 545 tỷ đồng. Công ty vừa trải qua quý làm ăn không nhiều khởi sắc.

Phiên bản Beta ngoài những trang bị tiêu chuẩn còn có tay nắm cửa mạ crôm, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động, ổ cắm điện cho hàng ghế thứ 3 và hệ thống cân bằng điện tử.

Phiên bản Suzuki XL7 Alpha cao cấp nhất được phủ hai gam màu nội thất, trong đó phần nóc xe, gương chiếu hậu… sơn màu tương phản với thân xe.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang