Đây là loại cây cảnh mang ý nghĩa may mắn lại hút độc cực tốt khiến bạn muốn trồng ngay lập tức

author 16:59 14/08/2017

(VietQ.vn) - Một trong những loài cây cảnh mang ý nghĩa may mắn được rất nhiều người yêu thích là trầu bà. Chúng còn được xếp vào hàng những cây có khả năng hút độc tốt nhất.

Sự kiện: Phong thuỷ

Xu hướng trồng cây cảnh trong nhà, văn phòng đang được rất nhiều người yêu thích. Các loại cây cảnh nhỏ với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau không chỉ góp phần làm đẹp cho không gian nơi bạn sinh sống, làm việc mà còn mang nhiều lợi ích về sức khỏe.

Trong thời đại công nghệ phát triển, trong nhà hoặc văn phòng làm việc của chúng ta luôn có các thiết bị điện tử như tivi, máy tính để bàn, laptop, điện thoại di động… thì việc trồng những cây cảnh có khả năng hút các bức xạ điện từ là điều rất cần thiết để bảo vệ bạn.

Cây trầu bà có khả năng thanh lọc không khí

Cây trầu bà có khả năng thanh lọc không khí 

Cây trầu bà (còn có một số tên gọi khác như sắn dây oàng kim, ma quỷ đằng, thạch cam tử, hoàng tâm điệp...) được xếp vào vị trí tiên phong trong việc chống lại những ảnh hưởng xấu từ sóng của các thiết bị điện tử đến cơ thể bạn. Ngoài ra, theo các nghiên cứu của NASA (Mỹ), đây là cây cảnh có khả năng hút được nhiều khí độc khác như: khí độc thừ khói thuốc, xăng xe, sơn tường…

Nhiều người còn ví von cây trâu bà là “nhà vô địch” trong việc hút các khí độc hại từ môi trường sống. Đặc biệt, những người đàn ông thường xuyên hút thuốc lá nên có loại cây cảnh này trong nhà để giúp không gian thoáng mát, trong lành hơn.

Những người thường hút thuốc nên trồng một cây trầu bà trong nhà hoặc văn phòng

Những người thường hút thuốc nên trồng một cây trầu bà trong nhà hoặc văn phòng 

Ngoài ra, cây trầu bà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt khiến nhiều người càng yêu thích loài cây này hơn. Với những chiếc lá to bản màu xanh, thân dây leo mềm mại, trầu bà là biểu tượng của sự may mắn, đủ đầy. Theo quan niệm trong phong thủy, trồng trầu bà sẽ giúp bạn có được nguồn tài lộc dồi dào, xua đuổi những điều xui xẻo và tránh khỏi mọi chuyện thị phi.

Cây trầu bà tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng

Cây trầu bà tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng 

Hiện nay, có rất nhiều cách trồng trầu bà để bạn làm đẹp không gian sống của mình. Bạn có thể trồng trầu bà vào chậu đất, trồng trong nước, để trên mặt phẳng hoặc treo lên cao. Tùy theo sở thích và không gian mà bạn có thể trồng những chậu cây trầu bà lớn nhỏ khác nhau.

Cây trầu bà có thể trồng trong đất hoặc trong nước để làm đẹp không gian sống

Cây trầu bà có thể trồng trong đất hoặc trong nước để làm đẹp không gian sống 

Không mất nhiều thời gian để chăm sóc một loại cây cảnh có khả năng phát triển nhanh, cây trầu bà rất thích hợp cho những người bận rộn nhưng yêu thích cây cối.

Trồng cây phong thủy để hút tài lộc: Phải đúng vị trí, đúng loại cây, không thể khinh suất(VietQ.vn) - Trồng cây phong thủy trong nhà với mong muốn hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình đang là xu hướng nhưng cần lựa chọn đúng vị trí nếu không muốn chúng phản tác dụng.

Ảnh: Facebook

Lăng Thị

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang