Đây là lý do khiến chiếc bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class bị ngưng sản xuất

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 03/02/2020

(VietQ.vn) - Theo xác nhận của hãng xe Đức, từ cuối tháng 5/2020, dòng xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class sẽ dừng sản xuất. Nguyên nhân là do khó có khả năng cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Auto Motor und Sport, mẫu bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class mới sẽ chính thức ngưng sản xuất kể từ cuối tháng 5/2020.

Thông tin này đã được chính hãng xe Đức xác nhận. Theo đại diện Mercedes, việc ngưng sản xuất mẫu xe này là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí hoạt động được hãng mẹ Daimler đưa ra, trong đó những mẫu xe có doanh số không đạt kỳ vọng sẽ được cân nhắc loại bỏ khỏi dây chuyền lắp ráp.

day-la-ly-do-khien-chiec-ban-tai-hang-sang-mercedes-benz-x-class-ngung-san-xuat

Mercedes-Benz X-Class là sản phẩm dựa trên nền tảng Nissan Navara. Ảnh: Kiến Thức 

Bên cạnh đó, giá bán Mercedes-Benz X-Class cao có thể là yếu tố gây trở ngại cho khách hàng muốn tiếp cận X-Class, đồng thời khiến mẫu xe khó có khả năng cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ.

Mẫu bán tải hạng sang này hiện đang có giá khởi điểm hơn 53.000 USD tại Đức đối với bản cấu hình X350d 4Matic Progressive Edition, dùng động cơ diesel V6 3.0L với thông số công suất 254 mã lực và 550 Nm mô men xoắn. Với số tiền này, hoàn toàn có thể mua được những chiếc crossover hạng sang phù hợp hơn cho nhu cầu gia đình.

Việc X-Class không được bán ở Mỹ cũng có thể góp phần vào doanh số ảm đạm, khi ngay từ ban đầu giới lãnh đạo Daimler và Mercedes lo ngại rằng sẽ khó cạnh tranh ở một thị trường vốn chỉ ưa chuộng các dòng bán tải cỡ lớn. Do vậy, việc kinh doanh X-Class chỉ diễn ra khá hạn chế ở châu Âu, Australia và Nam Phi.

Đại diện Mercedes cho biết các khách hàng hiện tại vẫn sẽ được chăm sóc đúng quy trình cho đến hết thời gian bảo hành chính hãng, báo Kiến Thức thông tin.

day-la-ly-do-khien-chiec-ban-tai-hang-sang-mercedes-benz-x-class-ngung-san-xuat

 Mercedes-Benz X-Class chính thức ngưng sản xuất từ tháng 5/2020. Ảnh: Zing

Thông tin Zing đăng tải, Mercedes-Benz X-Class có mặt trên thị trường từ cuối năm 2017, song, mẫu xe này mới chỉ bán được 16.700 xe trong năm 2018. Năm 2019 thậm chí tệ hơn, chỉ bán được 15.300 xe trên toàn thế giới.

Mercedes-Benz X-Class thậm chí còn chưa có bản nâng cấp giữa kỳ. Bản động cơ V8 cao cấp từng được cân nhắc sản xuất nhưng với tình hình này dĩ nhiên nó đã thành dĩ vãng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang