Đây là những gì ở iPhone khiến tôi 'lưu luyến' khi chuyển sang dùng điện thoại khác

authorKhánh Hồng 11:00 21/03/2018

(VietQ.vn) - Nếu chuyển sang dùng một điện thoại thông minh khác mà không phải iPhone của Apple, đây là những gì người dùng “lưu luyến” nhất.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Đây là một thời điểm thú vị cho những người cuồng tín điện thoại thông minh. Các mẫu điện thoại hàng đầu  tiếp tục chiếm ưu thế, như Samsung Galaxy và iPhone của Apple, nhưng cũng có “một tấn” các lựa chọn tuyệt vời khác với một loạt các mức giá ở thời điểm này.

Cá nhân tôi đã sử dụng iPhones trong 5 năm nay, nhưng tôi đã sẵn sàng để thay đổi.

IPhone đã phục vụ tôi rất tốt, mặc dù có vài vết nứt màn hình và thỉnh thoảng có sự cố về nước. Và tôi sẽ không giả vờ rằng tôi không bị ấn tượng bởi màn hình cạnh của iPhone X, nhưng tôi không muốn chi một ngàn đô la cho nó.

Và vì vậy, khi tôi nghiên cứu mua chiếc điện thoại thông minh tiếp theo, thì đây là những gì khiến tôi “lưu luyến” nhất về iPhone.

iMessage là lý do chính khiến tôi lao vào hệ sinh thái của Apple ngay từ đầu và chắc chắn là thứ khiến tôi lưu luyến nhất.

day-la-nhung-gi-o-iphone-khien-toi-luu-luyen-khi-chuyen-sang-dien-thoai-khac

 iMessage đẹp và đơn giản.

Trước khi sử dụng iPhone vào năm 2013, tôi đã luôn luôn ngưỡng mộ sự tinh tế và đơn giản của iMessage trên thiết bị của bạn bè tôi.

Vào thời điểm đó, ứng dụng nhắn tin văn bản mặc định trên Samsung Galaxy S4 Mini không có kiểu dáng đẹp hay đơn giản. Tôi đã thay đổi tất cả các màu sắc trong cài đặt tùy chỉnh của điện thoại và thậm chí đã trải qua hàng tuần để thử các ứng dụng nhắn tin thay thế nhưng chưa bao giờ tìm ra ứng dụng nhắn tin thực sự tuyệt vời.

Đối với một số người, giao diện SMS của điện thoại có thể không phải là cách giải quyết vấn đề, nhưng đối với tôi - một người phải gửi hàng trăm văn bản trong một ngày - iMessage là một vị ‘cứu tinh” thực sự.

Tuy nhiên, iMessage trở nên đặc biệt khó khăn khi cập nhật iOS 10, với emojis lớn hơn, gifs và một loạt các tính năng khác mà tôi vẫn đang phải học cách sử dụng cho đến ngày nay.

Tôi sẽ vẫn muốn dùng iMessage trong mọi thiết bị thậm chí không phải của Apple, cho đến khi Google hoặc một nhà sản xuất nào khác có một ứng dụng nhắn tin hoạt động tốt và trông đẹp hơn.

FaceTime, tôi hầu như sẽ chẳng thể quên

day-la-nhung-gi-o-iphone-khien-toi-luu-luyen-khi-chuyen-sang-dien-thoai-khac

Tất nhiên, không thể thiếu ứng dụng gọi điện video và trò chuyện khi nhắc đến iPhone.

Trong khi Skype, Google Hangouts và những ứng dụng khác đang đấu tranh để tạo ra nền tảng cho điện thoại di động, FaceTime được sinh ra để dành cho iPhone, và nó tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Ứng dụng FaceTime ra đời cùng iPhone 4 vào năm 2010, và đã không thay đổi nhiều kể từ đó. Trên thực tế, sự đơn giản của nó rất cần thiết cho sự hấp dẫn của FaceTime.

Các ứng dụng có tính năng gọi điện video - như Facebook và Kik - với chi tiết phức tạp có thể khá ấn tượng khi bạn khám phá chúng lần đầu, nhưng dễ dàng bị lãng quên. Độ tin cậy và sự đơn giản của ứng dụng FaceTime luôn làm cho nó trở thành một phương tiện gây "thương nhớ" nhất cho việc trò chuyện video trên thiết bị di động và tôi không hy vọng sẽ tìm được một sự thay thế phù hợp hơn ngay lúc này.

AirDrop sẽ luôn luôn có một nơi đặc biệt trong trái tim tôi.

day-la-nhung-gi-o-iphone-khien-toi-luu-luyen-khi-chuyen-sang-dien-thoai-khac

 Airdrop giúp dễ dàng chuyển các file tài liệu.

Là một người, ở những điểm khác nhau trong năm năm qua, đã tổ chức các tài khoản thanh toán với Google Drive, Dropbox và Box,  cá nhân tôi tin cậy dùng AirDrop để chuyển ảnh, video và bất cứ điều gì khác giữa điện thoại và máy tính của tôi mọi lúc.

Với AirDrop, không có giới hạn về kích thước hoặc số lượng tệp mà người dùng có thể chuyển qua các thiết bị và không cần lưu trữ trên đám mây nữa, điều này làm cho nó trở thành một trong những cách dễ dàng nhất để gửi bất cứ thứ gì lưu trữ trên iPhone của tôi một cách an toàn và nhanh chóng lên các thiết bị khác.

Hạn chế duy nhất là, tất nhiên, các thiết bị cần phải được bật Bluetooth, không giống như các lựa chọn lưu trữ và chia sẻ đã đề cập ở trên.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang