Đây là những nguyên nhân khiến cho điều hòa ô tô không mát

author 14:39 13/05/2018

(VietQ.vn) - Dàn nóng bị bám quá nhiều bụi bẩn chính là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa ô tô không mát.

Theo anh Phạm Thái Hòa, chuyên viên lắp đặt điều hòa tại trung tâm Tuấn Trần cho rằng, với những người sử dụng ô tô, nếu thấy điều hòa không mát hoặc chế độ lạnh không được như bình thường, hơi mát tỏa ra yếu thì cần ngay lập tức đi kiểm tra hệ thông điều hòa. Nếu vẫn tiếp tục cố sử dụng thì có thể sẽ khiến cho ô tô bị hỏng hệ thống điều hòa hoặc hao tốn nhiên liệu.

Đây là những nguyên nhân khiến cho điều hòa ô tô không mát

Những nguyên nhân khiến cho điều hòa ô tô không mát. Ảnh Autuxe.

Theo anh Hòa, một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa ô tô không mát chính là dàn nóng bị bám quá nhiều bụi bẩn nên không thể giải nhiệt. Ngoài ra, quạt dàn nóng không chạy hoặc có chạy nhưng yếu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa không mát.

“Bên cạnh đó, còn có những nguyên nhân chẳng hạn như: Dàn lạnh đóng bụi thành mảng dày đặc nên quạt không thể thổi không khí qua. Lốc lạnh của hệ thống điều hòa chạy yếu hoặc bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân làm cho điều hòa ôtô không mát. Lọc gió dàn lạnh bị bụi bẩn. Bộ cảm biến nhiệt chuyển mạnh bị hỏng hoặc điều chỉnh sai. Sạc thừa ga hoặc thiếu ga. Dây cua-roa nối động cơ với máy nén bị đứt, khớp ly hợp máy nén gặp vấn đề nên khi bật công tắc, máy nén không nhận được năng lượng từ động cơ; van giãn nở trục trặc; sự cố với mạch điện hay do đường dẫn hở khiến khí mát thất thoát hết, không làm lạnh được”, anh Hòa cho biết.

Anh Phạm Thái Hòa khuyên, tài xế nếu gặp những vẫn đề trục trặc với điều hòa thì không nên tự ý sửa chữa khi không có hoặc không thạo chuyên môn. Tài xế nên mang xe đến một trung tâm bảo trì xe hoặc garage chuyên nghiệp để được sửa chữa. Tuy nhiên, với những nguyên nhân kể trên thì tài xế cũng thể kiểm tra lỗi trước ở nhà để đảm bảo không bị qua mặt ở các trung tâm bảo trì và không bị chặt chém tiền sửa.

Minh Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang