Dễ hại mắt vì mi mắt giả

author 13:51 03/07/2014

(VietQ.vn) - Gắn thêm mi giả là cách làm đẹp dễ dàng để phụ nữ có được cặp mắt như mong muốn. Tuy nhiên về lâu dài, mi giả lại gây ra nhiều nguy hại cho mắt.

Mi mắt giả giá rẻ bất ngờ

Theo báo Pháp luật và xã hội thông tin, một thẩm mỹ viện ở Hà Nội giới thiệu công nghệ cấy ghép lông mi sẽ mang đến cho chị em một đôi mắt mơ màng, tự nhiên mà không cần ngồi hàng giờ để gắn những sợi lông mi giả lên đôi mắt. Và điều thú vị là chỉ mất từ 200.000-500.000 đồng các bạn gái đã có được đôi mắt đẹp hút hồn. 

Mi mắt giả giá rẻ tràn lan trên thị trường

Mi mắt giả giá rẻ tràn lan trên thị trường. Ảnh minh họa

Các dịch vụ tân trang, cải tạo cho đôi lông mi khiếm khuyết cũng có nhiều loại khác nhau. Nơi thì dùng thuốc uốn cho mi cong, chỗ dùng keo dán gắn thêm mi, chấm chân mi kích thích mọc dày thêm… Giá cho một lần uốn mi cong từ 30.000-50.000 đồng; dán mi từ 20.000-40.000 đồng; chấm chân mi rẻ thì 20.000 đồng, cao hơn là 100.000 đồng… Chính vì những lời mời gọi hấp dẫn, cộng với giá rẻ nên nhiều người cũng muốn "thử một lần cho biết" mà không lường hết được hậu quả.

Việc sở hữu cho mình những bộ mi giả không hề khó khăn. Bước vào các cửa hàng mỹ phẩm, thậm chí ở những sạp mỹ phẩm nhỏ tại chợ cũng bày bán tràn lan mặt hàng này.

Tại một cửa hàng mỹ phẩm trên đường Cầu Giấy có rất nhiều loại mi giả với nhiều loại khác nhau, kích thước to nhỏ cho khách hàng lựa chọn.Giá cả cũng theo đó mà tăng, giảm tùy mặt hàng. Theo chị Thanh - chủ quán, những cặp mi giả xuất xứ từ Hàn sẽ có giá đắt hơn, dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/10 cặp. Cũng có nhiều loại rẻ hơn, giá từ 20.000 - 30.000 đồng/ 10 cặp, thậm chí có loại lông mi giả Barbie của Trung Quốc giá chỉ 10.000 đồng/10 cặp.

“Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên mua khá nhiều. Đối tượng khách hàng này thường mua các cặp mi loại trung bình, giá rẻ, loại 10.000- 20.000 đồng/10 cặp. Loại giá rẻ bán cũng chạy hơn so với hàng xịn”, chị Thanh cho biết.

Thu Hương, một khách hàng nói: “Em tham gia đội văn nghệ của trường nên thường xuyên phải sử dụng mi giả. Nếu không đi biểu diễn thì em cũng gắn mi giả để đi chụp ảnh, đeo vào mắt lung linh hơn hẳn. Em hay sử dụng loại mi giả giá cũng bình dân, đeo cũng không khác mấy loại đắt tiền kia là mấy, mà lại tiết kiệm”.

Hỏng mi thật vì mi mắt giả

Báo Pháp Luật và đời sống còn cho biết, chị Thủy, 26 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội vốn có cặp mi dày nhưng lại không cong vút như mong muốn. Một lần ra hàng gội đầu chị nghe mấy cô nhân viên tỉ tê rằng mắt chị chỉ cần uốn mi cong một chút thì sẽ rất cuốn hút. Mà cách làm rất nhanh, chỉ cần chấm thuốc rồi uốn thì sẽ cong ngay. Thấy đơn giản nên chị cũng chấp nhận ngồi nhắm mắt khoảng 15 phút. Ai dè khi làm xong, mở ra, mắt chị cay xè bởi hơi thuốc phả vào. Mất gần 1 tuần đôi mắt chị lúc nào cũng đỏ sọc vì hóa chất. Sau vài tháng, cặp mi cứ xơ xác dần và rụng mất một nửa. 

Mi mắt giả rất nguy hại cho mắt

Mi mắt giả rất nguy hại cho mắt. Ảnh minh họa

Trường hợp như chị T. (Liễu Giai, Hà Nội) còn tự mua lông mi giả rồi dùng keo dán để nối mi. Giá mỗi lọ keo chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng/lọ, báo VTC news thông tin thêm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cảnh báo trên tờ Báo Hôm Nay thì lông mi giả là một nguy cơ gây mất vệ sinh cho mắt vì chúng được làm bằng chất liệu tổng hợp và keo nên có xu hướng dễ dính bẩn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Lông mi tự nhiên bảo vệ mắt khỏi bụi và mồ hôi trong khi lông mi giả sẽ có thể gây nhiễm trùng cho mắt và dẫn đến mù lòa. Do đó, người dùng nên chọn các loại lông mi giả có chất lượng cao để ngăn ngừa tác dụng phụ không đáng có.

Lông mi giả gắn thêm thường có dính keo, loại keo này thường ngăn chặn sự phát triển của lông mi tự nhiên, đôi khi làm hỏng nang lông và mi tự nhiên không thể mọc lại được. Nhiều trường hợp rụng mi hàng loạt chỉ sau vài ngày gắn mi giả và phải mất khá nhiều thời gian thì lông mi tự nhiên mới có thể mọc lại được, đôi khi quá trình này mất đến hàng tháng.

Ngoài ra, keo dính lông mi giả thường được làm từ Formaldehyd rất nguy hại cho sức khỏe nhưng thường được các nhà sản xuất ẩn giấu đi bằng cách in những dòng chữ rất nhỏ trên tuýp keo. Nếu gắn mi giả thường xuyên thì lượng Formaldehyd này có thể thâm nhập vào cơ thể và gây nên tình trạng nhiễm độc kéo dài rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong một số trường hợp cá biệt, gắn mi giả có thể ảnh hưởng đến lượng sắc tố nâu ở mống mắt, gây viêm mống mắt và dẫn đến màu mắt thay đổi.

Vì những tác hại thấy rõ của việc gắn lông mi giả nên chị em hạn chế dùng càng ít càng tốt. Nên tìm cách làm dài và đen mi tự nhiên như: bôi dầu dừa, dầu olive... thay vì gắn mi thường xuyên làm ảnh hưởng không tốt đến đôi mắt nhạy cảm của mình.

Linh Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang