Cách lựa chọn bình nóng lạnh đạt chất lượng, an toàn

author 14:18 09/10/2020

(VietQ.vn) - Để lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh chất lượng tốt, thời gian sử dụng bền và đảm bảo an toàn cho cả gia đình, người tiêu dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Các loại bình nước nóng lạnh 

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy nóng lạnh cơ bản: bình nước nóng lạnh gián tiếp và trực tiếp. 

Sự khác biệt cơ bản mà bạn có thể nhận thấy ở hai sản phẩm này là bình chứa. Bình nóng lạnh gián tiếp có cấu trúc như một bể chứa mini có dung tích từ 15 lít đến 100 lít. Nước chảy qua bình chứa và được làm nóng tại chỗ sau đó được tích trữ một lượng cố định theo thể tích của bình để cung cấp cho người sử dụng. 

Bình nóng lạnh trực tiếp có khả năng làm nóng trực tiếp khi nước đi qua thiết bị đốt nóng bằng kim loại. Bình nước nóng lạnh trực tiếp không sử dụng bình chứa nên rất phù hợp cho phòng tắm có diện tích vừa, nhỏ như tại các chung cư hay các ngôi nhà ở những nơi có khí hậu không quá lạnh. 

Ở một số vùng miền có khí hậu lạnh hoặc có mùa đông khí hậu xuống cực thấp như ở Bắc Bộ, thời gian nước chảy qua thanh điện trở ở máy nước nóng trực tiếp có thể không đủ làm nóng nước, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn máy nước nóng gián tiếp để đảm bảo nhiệt độ nước khi sử dụng.

 Lựa chọn các loại bình nóng lạnh có nhãn hiệu, nhãn mác đảm bảo an toàn

2. Tính ổn định của nhiệt độ

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn bình nước nóng cho gia đình.

Trong khi sử dụng nước nóng, sự thay đổi nhiệt là một điều mà chắc chắn bạn không thích, đặc biệt khi nước bị lạnh về mùa đông.

3. Tiện ích cho gia đình
Khi bạn có con nhỏ, điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến khi tắm cho trẻ là nhiệt độ nước phải nằm khoảng từ 35 đến 38 độ. Theo cách truyền thống, bạn sẽ phải dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ của nước.

Máy nước nóng hiện đại giúp bạn loại trừ thao tác này dễ dàng hơn với một màn hình hiển thị nhiệt độ nước để bạn có thể lựa chọn. Một số máy nóng lạnh công nghệ cao như Ariston còn trang bị tính năng ghi nhớ nhiệt độ cho từng thành viên trong gia đình hay kết nối wifi.

4. Chỉ số an toàn

Rất nhiều người trong chúng ta băn khoăn về câu hỏi an toàn khi sử dụng một thiết bị điện như bình nước nóng lạnh. Bạn có thể bị bỏng nước hay thậm chí là bị điện giật nếu một sản phẩm nước nóng lạnh không được sản xuất theo một tiêu chuẩn an toàn nhất định.

Lời khuyên cho bạn và gia đình trong trường hợp này là hãy chọn một chiếc máy nước nóng lạnh có thiết kế hệ thống an toàn 3 lớp TSS đạt chuẩn Quốc tế của Ariston bao gồm

Cầu giao chống giật ELCB sẽ ngắt nguồn điện khi có sự cố rò rỉ điện

- Bộ điều chỉnh nhiệt TBSE giúp máy ngừng gia nhiệt khi nước đạt đến nhiệt độ cài đặt sẵn

- Van an toàn giải phóng áp suất nước trong bình khi áp suất vượt quá mức cho phép

5. Lựa chọn theo thương hiệu
Sử dụng một máy nước nóng lạnh có xuất xứ rõ ràng, đạt công nghệ tiêu chuẩn cao sẽ là một điểm tựa tốt khi bạn lựa chọn. Ngoài ra, các thương hiệu đã được khẳng định qua nhiều năm hoặc nhiều quốc gia thông thường sẽ có chính sách bảo hành rất tốt.

Bảo Linh (t/h)

Dù đã bị nghiêm cấm và xử phạt, thuốc lá điện tử vẫn được bày bán trên mạng (VietQ.vn) - Dù đã bị nghiêm cấm và có chế tài xử phạt chặt chẽ chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, mới đây lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện, xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang