Đề nghị Công an điều tra vụ dỡ đình cổ lấy gỗ sưa đi bán

author 07:43 08/03/2014

Trước bức xúc của người dân về việc các cụ trong thôn thỏa thuận cho gỡ mái đình cổ, lấy gổ sưa bán được 1,2 tỉ đồng, UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã yêu cầu công an vào cuộc.

Ngày 7-3, ông Trương Minh Tiến (PGĐ Sở VHTT&DL Hà Nội) cho biết Sở đã có văn bản đề nghị huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý và báo cáo trước ngày 15-3 việc tự ý dỡ đình lấy gỗ sưa đem bán tại đình thôn Cựu Quán (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Trước đó, ngày 3-3, một số người dân đã trình báo lên UBND và Công an xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) việc ban lãnh đạo thôn và ban khánh tiết đã tự ý dỡ mái đình, bán đi 127,5 kg gỗ sưa và thu về 1,2 tỉ đồng. Vụ việc đang được Công an huyện Hoài Đức điều tra, làm rõ.

Ông Tiến cho biết vụ việc liên quan tới sáu người gồm ông Nguyễn Phú Ngà, Bí thư chi bộ thôn; ông Nguyễn Phú Lực, trưởng thôn; ông Nguyễn Ích Chất, trưởng ban các cụ; ông Nguyễn Ích Bạ, ban khánh tiết; ông Đàm Văn Sáu, hội người cao tuổi; ông Nguyễn Hữu Thắng, người trông đình.

Theo ông Tiến, ngày 3-3 người dân bắt đầu thông tin tới UBND xã Đức Thượng về sự việc đình thôn Cựu Quán bị một số người dỡ mái và lấy gỗ sưa để bán.

Công an xã Đức Thượng đã báo cáo cả 6 người nêu trên đều thừa nhận ngày 2-3 có bán 4 thanh gỗ xưa ở mái vảy của đình thôn Cựu Quán cho nhà chùa Thích Diệu Bàn với số lượng gỗ là 127,5 kg thu được số tiền là 1,2 tỉ đồng. Số tiền trên được ban khánh tiết gửi 700 triệu đồng tại Ngân hàng Nông nghiệp huyện Hoài Đức, còn lại 500 triệu đồng thì mua ruộng ở gần chùa và mua đồ gỗ sửa lại mái vảy của đình thôn.

Trao đổi với PV, ông Vương Duy Hướng, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết hiện tại lãnh đạo huyện cũng đã yêu cầu cả Công an huyện vào cuộc điều tra. “Vụ việc này còn phải điều tra tiếp, sẽ làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Quan điểm của huyện là từng vị trí liên quan tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó”, ông Hướng khẳng định.

Trước mắt, UBND huyện Hoài Đức yêu cầu UBND xã Đức Thượng có trách nhiệm bảo đảm an ninh bảo vệ hiện trường, bảo quản chống thất thoát hiện vật tại đình thôn Cựu Quán và có phương án khắc phục lại nguyên trạng kiến trúc, báo cáo UBND huyện theo quy định.

Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng cho biết Thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND huyện Hoài Đức khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh ngay các sai phạm tại đình thôn Cựu Quán, báo cáo UBND TP bằng văn bản về kết quả đã giải quyết vụ việc trước ngày 15-3.

 

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang