Đề nghị truy tố Tổng giám đốc Công ty tài chính II

author 09:24 08/08/2012

(VietQ.vn) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển Viện kiểm sát nhân dân tối cao kết quả điều tra, đề nghị truy tố ông Vũ Quốc Hảo - nguyên Tổng giám đốc Công ty cho thuê tài chính II (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam).

Nguồn tin riêng của PV Chất lượng Việt Nam xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, ngoài ông Hảo, các cán bộ khác có liên quan  cũng bị đề nghị truy tố về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo kết luận của cơ quan công an, trong các năm 2008, năm 2009, ông Vũ Quốc Hảo cùng các đồng phạm đã ký 10 hợp đồng cho thuê tài chính khống rút gần 800 tỷ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ông Vũ Quốc Hảo bị bắt tạm giam hồi tháng 4/2011 để điều tra hành vi cố ý làm trái và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với bị can Hảo còn các ông Tôn Quang Việt (nguyên phó phòng cho thuê của Công ty Cho thuê tài chính II) và ông Đặng Văn Hai (Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Quang Vinh).

Trước đó, công ty này cũng bị nhà chức trách "sờ gáy", phát hiện nhiều sai phạm và thua lỗ nhiều tỷ đồng trong quá trình hoạt động vài năm trở lại đây.

Mạnh Phan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang