Đề thi của kỳ thi quốc gia 2015 sẽ có 4 mức độ

author 06:25 16/08/2014

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục sẽ ra đề kỳ thi Quốc gia 2015 có 4 mức độ.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD-ĐT vừa ban hành bản "chỉnh sửa" phương án tổ chức Kỳ thi Quốc gia 2015.

Đề thi Quốc gia có 4 mức

Kỳ thi Quốc gia 2015 dự kiến được tổ chức ở các cụm thi theo tỉnh. Tại mỗi tỉnh có thể có một hoặc một số cụm thi tập trung ở thành phố, thị xã, thị trấn. Các điểm thi là các trường THPT và các ĐH, CĐ. Bộ GD-ĐT sẽ thảo luận với các tỉnh để quyết định phương án lập các cụm thi Quốc gia.

Địa điểm chẩm thi tại các cụm chấm thi theo vùng, miền.

Đề thi của Kỳ thi Quốc gia 2015 có 4 mức độ

Đề thi của Kỳ thi Quốc gia 2015 có 4 mức độ

Hội đồng coi thi là giáo viên phổ thông và giáo viên ĐH, CĐ. Lãnh đạo các Hội đồng chủ yếu là lãnh đạo các ĐH và Sở GD-ĐT có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các kỳ thi Quốc gia.

Về đề thi, hiện nay, Bộ GD-ĐT đang đảm nhiệm việc tổ chức ra đề thi. Trong tương lai, việc này sẽ do Trung tâm đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia tiến hành.

Nội dung câu hỏi đề thi Quốc gia 2015 có 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Nghĩa là vừa có phần cơ bản đáp ứng hầu hết thí sinh, vừa có phần nâng cao nhằm phân hóa trình độ học sinh phù hợp công tác tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

Đề thi Quốc gia 2015 xây dựng theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng dần các câu hỏi ở mức độ vận dụng, các câu hỏi mở. Cùng với quá trình đổi mới chương trình - SGK, các môn thi sẽ được chuyển dần thành bài thi tích hợp.

Nhiều trường "tốp trên" không đồng ý thi tại các địa phương

Khối các trường công an và y dược khẳng định, nếu Bộ GD-ĐT vẫn đưa về các địa phương để thi thì họ sẽ tổ chức kỳ thi thêm.

Thiếu tướng Nguyễn Quý Khoát, Phó GĐ HV An ninh cho biết, ngay cả kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia được tổ chức ở địa phương (chấm thi ở Bộ) nhưng có những em đạt Học sinh giỏi Quốc gia mà thi vào HV An ninh chỉ được có 9 điểm/3 môn khối A.

Thi HSG còn có kết quả như vậy thì thi ĐH, các trường quan trọng như khối Công an, làm sao có thể tin tưởng, nếu giao về địa phương?

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng có ý định sẽ tổ chức thêm một kỳ thi nữa. 

Phát biểu tại Hội nghị các trường ĐH, CĐ tổ chức hôm qua 15/8, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, Bộ vẫn chưa quyết định chọn phương án thi nào, nên vẫn mong nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia và toàn xã hội đóng góp vào đề án thi Quốc gia.

Minh Hà

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang