Đề thi đại học 2014: Phân loại được thí sinh

author 17:06 06/07/2014

(VietQ.vn) - Đề thi đại học 2014 đợt 1 được nhiều chuyên gia, thầy cô giáo và thí sinh đánh giá là tương đối dễ, vừa sức nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại cao so với đề thi đại học các năm.

Sự kiện:

Đề thi đại học 2014: Vừa sức và có cấu trúc hợp lý

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi Trẻ về đề thi đại học 2014 đợt 1, nhiều chuyên gia, thầy cô và chính các thí sinh đã nhận định đề thi môn Hóa (khối A) và môn tiếng Anh (khối A1) tương đối dễ so với mọi năm. 

Theo thầy Nguyễn Hiền Hoàng - Giảng viên môn Hóa Đại học Sư phạm TP.HCM, đề thi môn Hóa năm nay dễ hơn năm trước. Các câu lý thuyết dễ trả lời hơn, nội dung đề thi cũng gọn hơn với 26 câu lý thuyết và 24 câu bài tập. Đặc biệt, đề thi năm nay có nhiều câu thuộc dạng cơ bản (học sinh có học bài, hiểu bài là làm được) nên những thí sinh trung bình cũng cầm chắc hơn 2 điểm. Có một điểm mới gây bất ngờ cho thí sinh là đề thi năm nay có ra dạng toán đồ thị và thí nghiệm mô phỏng hình vẽ yêu cầu trong quá trình học phải có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

 

 

Thí sinh nhẹ nhõm vì đề thi đại học 2014 nằm trong chương trình, không quá dài, quá khó

Về đề thi đại học 2014 môn Anh khối A1, thầy Đoàn Thế Oai - giáo viên môn tiếng Anh Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM nhận định đề thi môn tiếng Anh năm nay vừa sức với thí sinh, nếu không muốn nói là dễ hơn năm trước. Các câu hỏi bám sát chương trình, cấu trúc quen thuộc và khá cơ bản, không câu hỏi nào thuộc dạng đánh đố thí sinh nhưng vẫn có một số câu phân hóa thí sinh mặc dù độ phân hóa không cao. Đặc biệt, phần bài đọc, điền từ có nội dung rất gần gũi với thí sinh và sát thực tế. Nhìn chung, đây là đề thi phù hợp với khối A1 - mức độ khó của môn tiếng Anh chắc chắn nhẹ hơn so với khối D.

Theo phóng viên báo Thanh Niên ghi nhận ý kiến của các thầy cô giáo và sĩ tử, đề thi đại học 2014 môn Toán năm nay dễ hơn năm trước. Cấu trúc đề thi Toán năm nay hợp lý, khoa học hơn những năm trước với 9 câu và không có phần tự chọn. Nội dung yêu cầu đề thi sắp theo tuần tự dễ trước khó sau. Độ khó tương tự mọi năm trong đó các câu hỏi về khảo sát - vẽ đồ thị hàm số, lượng giác, tích phân, số phức, xác suất là dành cho học sinh có học lực trung bình. Các câu hỏi dành để phân hóa học sinh rơi vào 3 câu cuối trong đề thi. Để làm được 3 câu này thì thí sinh phải thật sự giỏi.


Đề thi đại học 2014 đợt 1 được đánh giá là tương đối vừa sức với thí sinh

Đề thi đại học môn Vật Lý được nhiều thí sinh đánh giá là tương đối khó

Sau đợt 1 kỳ thi đại học 2014, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Vật Lý tương đối khó so với mọi năm. Tuy nhiên, một số thí sinh khác lại nhận định, đề Lý năm nay không khó hơn so với đề Lý năm ngoái. Thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản có thể đạt trên điểm trung bình.

Đề thi đại học 2014 đợt 1 có tính phân loại cao

Trong đề thi đại học 2014 môn Toán năm nay, đa số các câu hỏi đều có yêu cầu dễ hơn đề thi năm trước, trừ câu số 9. Để làm được câu số 9 đòi hỏi thí sinh phải thật sự giỏi và bỏ rất nhiều thời gian luyện tập dạng toán bất đẳng thức thì mới hoàn thành câu này. Do cấu trúc đề thi năm nay nên thí sinh bắt buộc phải làm bài toán xác suất thay vì năm ngoái dạng bài tập này nằm trong phần tự chọn. Dự đoán, học sinh khá có thể đạt điểm 5, học sinh giỏi có thể đạt điểm 7 hoặc 8. Còn nếu để đạt 9 hoặc 10 thì phải là học sinh thật sự giỏi, xuất sắc và có phần trúng tủ.

 

Đề thi đại học 2014 nhận được nhiều đánh giá tích cực từ thầy cô giáo và thí sinh

Đề thi đại học 2014 đợt 1 được đánh giá là phù hợp với tính chất một kỳ thi tuyển sinh đại học

Đề thi đại học 2014 đợt 1 năm nay được đánh giá là có tính phân loại cao dù vẫn ở mức thấp hơn so với mọi năm. Thầy Nguyễn Cửu Phúc - Tổ trưởng tổ Hóa Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP.HCM - cho rằng, “Đề thi năm nay có khoảng 4, 5 câu khó dùng để phân loại thí sinh, yêu cầu thí sinh phải tư duy cao và có phương pháp giải nhanh. Tóm lại, đây là đề thi phù hợp với tính chất một kỳ thi tuyển sinh ĐH.”

Minh Thùy (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang