Đề xuất tiêu chuẩn thử nghiệm kim loại trong nhiên liệu khí

author 06:08 03/07/2024

(VietQ.vn) - Khí sinh học và khí thiên nhiên tái tạo là những nhiên liệu được đề cập trong tiêu chuẩn này.

Ủy ban nhiên liệu khí của ASTM International (D03) đã đề xuất tiêu chuẩn mới (WK91049) cho phương pháp thử nghiệm kim loại trong nhiên liệu khí bằng ống hấp thụ. Tiêu chuẩn được đề xuất sẽ hỗ trợ cung cấp các phương pháp sáng tạo để đo kim loại trong nhiên liệu khí, chẳng hạn như khí sinh học và khí thiên nhiên tái tạo (RNG).

Biết nồng độ kim loại là điều quan trọng để đảm bảo an toàn nhiên liệu và theo dõi nồng độ không vượt quá mức tối đa. Một số kim loại đo theo tiêu chuẩn này được EPA phân loại là chất gây ô nhiễm ưu tiên và thường được coi là có hại cho sức khỏe con người. Nồng độ vượt quá thông số kỹ thuật về chất lượng khí hoặc giới hạn thuế quan sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán cho các đơn vị vận hành đường ống và tiện ích.

Jonathan Cross - thành viên ủy ban làm việc về tiêu chuẩn này giải thích thêm, khả năng phân tích chính xác kim loại trong RNG rất quan trọng đối với công ty tiện ích và nhà sản xuất thiết bị nâng cấp khí để đánh giá hiệu quả công nghệ xử lý khí trong việc loại bỏ kim loại thông qua quá trình nâng cấp khí. 

Tiêu chuẩn được đề xuất phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững số 3 (Sức khỏe và Hạnh phúc tốt) và số 7 (Năng lượng sạch và giá cả phải chăng) của Liên hợp quốc.

Đồng thời, Ủy ban thép, thép không gỉ và các hợp kim liên quan của ASTM International (A01) đã phê duyệt tiêu chuẩn mới, chỉ định các thanh thép được sử dụng cho dây cáp cầu. Tiêu chuẩn mới (A1125/A1125M) thúc đẩy sự phát triển của vật liệu cơ bản chính chủ yếu là cáp treo, cáp giằng và dây treo trong các bộ phận chịu lực chính của cầu; việc áp dụng quy trình và công nghệ mới trong ngành cáp thế giới cũng sẽ đẩy nhanh sự phát triển của cáp cầu.

A1125/A1125M cung cấp hướng dẫn sản xuất dây thép thanh và dây thép mạ kẽm, cáp. Hướng dẫn thêm sẽ được cung cấp trong tổ chức sản xuất và kiểm tra, giúp người mua lựa chọn vật liệu, thực hiện nghiệm thu.

“Cáp cầu là thành phần chịu lực chính có yêu cầu kỹ thuật khắt khe và đặc biệt cấu trúc cáp cầu bao gồm dây thép cường độ cao và dây cáp thép,... được sử dụng rộng rãi”, Yun Bai - thành viên tổ chức của Công ty TNHH Thép đặc chủng Jiangyin Xingcheng, người đã làm việc về tiêu chuẩn này cho biết.

A1125/A1125M tuân theo Mục tiêu phát triển bền vững số 9 (Công nghiệp, Đổi mới, Cơ sở hạ tầng) và số 12 (Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm) của Liên hợp quốc.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang