'Đêm đẫm máu' sau vụ xả súng kinh hoàng ở trung tâm mua sắm Đức

author 09:44 23/07/2016

(VietQ.vn) - Vụ xả súng ở Đức xảy ra ở một cửa hàng McDonald's trong trung tâm thương mại Olympia Einkaufszentrum giết chết ít nhất 9 người.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, vụ tấn công xảy ra lúc 5h50 chiều ngày 22/7 theo giờ địa phương, đúng 5 năm sau vụ tấn công đẫm máu tại Na Uy khiến 77 người thiệt mạng. Truyền thông địa phương dẫn lời nhân chứng và nguồn tin cảnh sát cho hay, có ít nhất 3 kẻ mang vũ trang tham gia vào các vụ xả súng cả ở bên trong trung tâm mua sắm Olympia và các đường phố lân cận.

Một nhân chứng cho biết, những kẻ mang vũ trang đã đi vào trung tâm mua sắm, xả súng vào bất kỳ ai và hét tiếng Ả rập "Allahu Akbar". Những tên này ban đầu xả súng hàng loạt tại một cửa hàng McDonald trong trung tâm mua sắm và được cho là nhằm vào trẻ em.

Ít nhất một trong số những tay súng này sau đó đã ra khỏi trung tâm và đi về phía ga tàu, thực hiện vụ xả súng ở đây. Hiện ga tàu ở Munich cũng đã được sơ tán. Một số nguồn tin sau đó nói rằng, một trong những kẻ tấn công đã tự bắn vào đầu, tuy nhiên, hiện thông tin chưa được xác thực.

Người dân được sơ tán khỏi vụ xả súng ở Đức. Ảnh: AP 

Vụ tấn công khiến ít nhất 10 người thiệt mạng trong đó gồm 9 nạn nhân và 1 nghi phạm - kẻ được cho là đã tự bắn vào đầu - và hơn 10 người bị thương, trong khi đó hung thủ vẫn đang lẩn trốn. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, song những đối tượng ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ăn mừng sự kiện này trên các mạng xã hội.

Tới sáng 23/7, cảnh sát Munich cập nhật trên Twitter rằng tình trạng có vẻ đã yên ổn, nhưng vẫn phải thận trọng. “Trong cuộc truy đuổi nghi phạm, chúng tôi tìm thấy một tên tự sát. Khả năng rất lớn hắn là nghi phạm mà theo điều tra hiện tại là hành động một mình” – cảnh sát cho hay. Trước đó, cảnh sát Đức nói rằng có thể có tới 3 tay súng liên quan tới vụ việc.

Theo lời ông Martin, các nhân chứng mô tả vụ xả súng xảy ra trong khoảng thời gian dài. Cảnh sát trước đó cũng nói rằng những thông tin chưa xác nhận cho thấy nổ ra các vụ bạo lực ở các địa điểm khác, nhưng sau đó họ khẳng định: “Chúng tôi không thấy bất cứ dấu hiệu đe dọa nào ngoài vụ việc ở khu vực OEZ vào lúc này”.

Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, gồm tàu điện ngầm, xe buýt và xe điện phải đóng cửa sau vụ xả súng. Vào khoảng 1 giờ ngày 23/7 theo giờ địa phương, cảnh sát cho biết các phương tiện công cộng này đã trở lại hoạt động bình thường.

Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, gồm tàu điện ngầm, xe buýt và xe điện phải đóng cửa sau vụ xả súng. Vào khoảng 1 giờ ngày 23/7 theo giờ địa phương, cảnh sát cho biết các phương tiện công cộng này đã trở lại hoạt động bình thường, báo Người lao động đưa tin.

Trung Quốc 'xù lông' khi Đảng Cộng hòa Mỹ chỉ trích yêu sách Biển Đông(VietQ.vn) - Theo tình hình Biển Đông mới nhất, Trung Quốc thể hiện thái độ tức giận vì bị Đảng Cộng hòa Mỹ chỉ trích yêu sách Biển Đông.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang