Đến Đài Loan mà không thử những món ăn đường phố này thì phí cả chuyến đi

author 16:56 10/07/2019

(VietQ.vn) - Những món “đặc sản” đường phố siêu ngon này không chỉ tạo nét riêng biệt cho ẩm thực xứ Đài mà còn để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách bốn phương.

Hãy cùng “điểm danh” những món ăn cực ngon mà bạn có thể thưởng thức suốt hành trình du lịch xứ Đài thơ mộng.

Bánh bao hàu sữa nức tiếng

Thường được bày bán tại các khu chợ ẩm thực như chợ đêm Cao Hùng, chợ đêm Sĩ Lâm…, bánh bao hàu sữa là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Đài Loan. Món bánh bao hàu sữa có hương vị độc đáo nhờ sự kết hợp của hàu tươi vừa được đánh bắt, trứng gà béo ngậy cùng chút hành lá thơm lừng. Sau công đoạn chế biến, món ăn sẽ được chiên vàng và ăn kèm sốt, tương đen và giấm độc đáo. Bởi có hương vị đặc sắc, bánh bao hàu sữa được du khách du lịch Đài Loan rất ưa thích.

Món bánh bao hàu sữa có hương vị độc đáo

Dimsum độc đáo

Dimsum là những món ăn nhẹ có nguồn gốc xuất phát từ thói quen thưởng trà và ăn nhẹ của người Trung Hoa. Đến Đài Loan, đừng quên thưởng thức Dimsum tại Din Tai Fung trên tòa tháp Taipei 101, nơi bạn vừa được ăn ngon vừa được nhìn ngắm phong cảnh thu hút của Đài Bắc. Những món ăn Dimsum nức tiếng mà ai cũng biết đến như: bánh bao, há cảo, sủi cảo, xíu mại… sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua món “tiểu long bao“ độc đáo nổi tiếng nhất tại Din Tai Fung nhé.

Dimsum là những món ăn nhẹ có nguồn gốc xuất phát từ thói quen thưởng trà và ăn nhẹ của người Trung Hoa

Mì bò trứ danh

Ở Đài Loan, mì bò là món ăn có ý nghĩa đặc biệt với người dân khi có một lễ hội hàng năm dành riêng cho món ăn này. Tại lễ hội còn trao giải cho đầu bếp nào có thịt bò.

Một tô mỳ bò trứ danh Đài Loan thường có lát thịt bò rất to nhưng ăn mềm, gân bò giòn, sợi mì dai

Một tô mỳ bò trứ danh Đài Loan thường có lát thịt bò rất to nhưng ăn mềm, gân bò giòn, sợi mì dai kết hợp với nước dùng trong và cay nhẹ tạo nên sự ngon miệng cho thực khách. Nếu bạn trót mê mẩn hương vị thịt bò xứ Đài, ngoài mì bò, bạn có thể thưởng thức món bò nướng lửa hồng nổi tiếng ở chợ đêm Sĩ Lâm. 

Canh cá viên thơm ngon khó cưỡng

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực đường phố của Đài Loan, chợ Cửu Phần là địa chỉ bạn không nên bỏ qua. Nức tiếng nhất khu chợ tại phố cổ Cửu Phần là món canh cá viên thơm ngon khó cưỡng. Được làm từ cá viên, nấm nước và khoai môn cùng nước dùng cực sánh và đậm đà, canh cá viên Cửu Phần chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về hương vị. Sau khi thưởng thức canh cá viên, bạn có thể ghé thăm Trà Phòng Cửu Phần để thưởng thức trà thơm trong không gian đầy mộc mạc.

Canh cá viên thơm ngon khó cưỡng

Ngoài những món ăn trên, Đài Loan còn rất nhiều món ngon khác cho bạn khám phá như bánh mì quan tài, thạch thảo mộc, bánh nướng hành, xúc xích gạo, bạch tuộc chiên giòn… Nếu đến Đài Loan vào mùa hè này, hãy chuẩn bị một chiếc dạ dày thật lớn để thưởng thức hết đồ ăn tuyệt vời tại đây nhé.

Trong vài năm gần đây, các địa điểm tại Đài Loan đang thu hút khá đông du khách Việt. Mới đây, tiếp nối thành công trong việc khai thác các đường bay quốc tế đầu tiên vào tháng 4/2019, đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế mùa cao điểm, Bamboo Airways đã tiếp tục khai thác các chuyến bay du lịch đến Đài Loan trong tháng 6 giai theo hình thức bay thuê chuyến trước khi có các đường bay định kỳ. Cụ thể, Hãng đã khai thác các chặng bay khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan).

Trước đó Hãng đã triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam, nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ du khách trong và ngoài nước.

Tính đến tháng 5/2019, Bamboo Airways đã khai thác gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa kết nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 30-40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang