Những địa điểm thú vị không thể bỏ qua khi bay đến Đào Viên – Đài Loan

author 14:41 11/06/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ là một địa điểm trung chuyển hàng không, Đào Viên còn thu hút du khách bởi khung cảnh tự nhiên hùng vĩ, không gian văn hóa đầy màu sắc và là một đô thị thịnh vượng.

Dưới đây là những địa điểm hấp dẫn tại Đào Viên mà bạn có thể lựa chọn để giúp chuyến đi của mình thêm phần ý nghĩa.

Sân bay Quốc tế Đào Viên hiện đại

Khi tới Đào Viên mà không thăm thú mọi ngóc ngách của sân bay quốc tế cùng tên thì thật là một thiếu sót. Sân bay quốc tế này có khu cửa hàng miễn thuế phong phú, từ mỹ phẩm, quần áo, giày dép đến thực phẩm. Giá cả sản phẩm ở đây khá phải chăng và đôi khi có cả khuyến mãi.

Sân bay Quốc tế Đào Viên hiện đại (Nguồn: Wikipedia)

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực phong phú tại sân bay như bất kỳ khu ăn uống nổi tiếng nào khác của Đài Loan. Dưới tầng hầm của sân bay có nhiều quầy bán đồ ăn như mì ramen, cơm trộn Hàn Quốc, Hamburger King, lẩu, món gà Jipai truyền thống xứ Đài và cả các loại trà sữa nổi tiếng.

Không chỉ vậy, ở sân bay Đào Viên còn có ngân hàng, các quầy đổi tiền, các máy rút tiền ATM mà tỉ giá không chênh lệch quá nhiều, nên nếu bạn nào lười mang tiền mặt hoặc quên đổi tiền tại quê nhà, bạn có thể đổi tại sân bay không cần lo lắng.

Phố cổ Đại Khê nhiều bí ẩn

Đến thăm thành phố cổ Đại Khê nằm trong huyện Đào Viên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự pha trộn hoàn hảo giữa các phong cách kiến trúc Đông – Tây kết hợp. Thành phố yên bình nay thu hút du khách trong và ngoài nước bởi văn hóa truyền thống phong phú cũng như một loạt đặc sản nổi tiếng như đậu phụ được làm nhiều hương vị, tào phớ hay kẹo caramel đậu phộng làm thủ công.

Một góc phố cổ mang vẻ đẹp truyền thống (Nguồn: EzigoTaiwan)

Hồ chứa Thạch Môn độc đáo

Huyện Đào Viên có vẻ đẹp tự nhiên đa dạng cùng ngành du lịch sinh thái đang trên đà phát triển, ví dụ điển hình là khu du lịch Thạch Môn. Hồ chứa Thạch Môn không chỉ là nơi cung cấp nước sạch cho hơn 3 triệu người dân phía Bắc mà còn là một điểm đến nổi tiếng với cảnh sắc nên thơ. Vào mùa xuân, cảnh sắc quanh hồ trở nên rực rỡ bởi hoa đào, anh đào hay đỗ quyên đua nhau khoe sắc. Không chỉ đẹp mắt vào mùa xuân, hè, nơi đây nổi tiếng là địa điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp vào mùa thu, mang vẻ đẹp tinh khiết của hoa mận trắng vào mùa đông.

Hồ chứa Thạch Môn nhìn từ trên cao (Nguồn: EzigoTaiwan)

Nếu đến đây vào tháng 6 hằng năm, bạn có thể tham gia vào lễ hội khinh khí cầu Đào Viên, có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc khinh khí cầu lớn bồng bềnh giữa không trung. Không chỉ vậy, chính bạn có thể điều khiển chúng bay trên bầu trời và ngắm nhìn phong cảnh Đào Viên tuyệt đẹp bên dưới.

Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia núi Lala

Nằm ở độ cao 2000m so với mặt nước biển, núi Lala có nghĩa là “xinh đẹp” theo phương ngữ của người bản địa. Khi đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như ngắm phong cảnh, đi bộ dưới những tán bách cổ thụ có tuổi đời lên đến vài nghìn năm hay tắm dưới những thác nước tự nhiên nguyên sơ.

Khung cảnh hùng vĩ tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia núi Lala (Nguồn: tealit.com)

Nếu bạn yêu thích môn thể thao đi bộ đường dài, bạn có thể thử đi bộ dọc đường mòn Fu-ba dài 27km để cảm nhận thiên nhiên tráng lệ.

Ngoài ra tại Đào Viên còn có những địa điểm nổi tiếng khác như chợ đêm Trung Lịch, Công viên giải trí Window On China, Khu ngắm cảnh Tiểu Ô Lại, Rừng quốc gia Đông Dương Sơn… rất xứng đáng để được du khách ghé thăm và trải nghiệm.

Trong vài năm gần đây, các địa điểm tại Đài Loan đang thu hút khá đông du khách Việt. Mới đây, tiếp nối thành công trong việc khai thác các đường bay quốc tế đầu tiên vào tháng 4/2019, đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế mùa cao điểm, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay du lịch đến Đài Loan trong tháng 6 theo hình thức bay thuê chuyến trước khi có các đường bay định kỳ. Cụ thể, Hãng sẽ khai thác các chặng bay khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan).

Trước đó Hãng đã triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam, nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ du khách trong và ngoài nước.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang