Đèn LED chiếu xuống đường giao thông: Nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao

authorHòa Lê 16:55 17/06/2019

(VietQ.vn) - Hiện nhiều nhà hàng ở TP. HCM đang sử dụng đèn LED công suất lớn để chiếu logo, hình quảng cáo hoặc chỉ đơn thuần phát ánh sáng xuống đường, điều này gây cảm giác khó chịu cho người tham gia giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn.

Nở rộ trào lưu dùng đèn LED quảng cáo

Hiện nay, nhiều nhà hàng ở TP. HCM đang sử dụng loại đèn LED công suất lớn chiếu hình ảnh, logo thương hiệu hoặc chỉ đơn thuần là phát sáng xuống lòng đường nhằm mục đích quảng cáo.

Báo Giao Thông đưa tin, trên các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, cầu vượt Ngã Năm (quận Gò Vấp); đường Trường Sa thuộc quận 3 và Phú Nhuận, đường Nguyễn Văn Quá (quận 12)… nhiều đèn LED rọi xuống đường.

Trào lưu dùng đèn LED chiếu logo xuống lòng đường: Nguy cơ tai nạn cao

 Nhiều nhà hàng ở TP.HCM đang sử dụng loại đèn LED công suất lớn chiếu xuống lòng đường. Ảnh: Nguyễn Tiến

Điển hình, trước cửa một nhà hàng hải sản trên đường Trường Sa, quận Phú Nhuận, người tham gia giao thông qua đây đều chứng kiến ánh đèn led chiếu logo xuống đường lập lòe xanh đỏ.

Tương tự, tại địa điểm chân cầu vượt Ngã Năm, một cửa hàng bán ghế massage cũng sử dụng đèn led chiếu logo xuống đường.

Nguy hiểm hơn phải kể đến quán Barber shop Bardy trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12. Đèn đường khu vực này khá tối trong khi đèn logo của quán chiếu xuống đường sáng quắc khiến sự tương phản càng thêm đối lập.

Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Đối với những người đi lại thường xuyên trên các tuyến đường này thì có thể biết trước đó là đèn quảng cáo. Tuy nhiên, những người lần đầu qua khu vực này rất dễ nhầm là sắp gặp chướng ngại vật nên hốt hoảng giật mình, bóp phanh khiến tay lái có phần loạng choạng.

Trào lưu dùng đèn LED chiếu logo xuống lòng đường: Nguy cơ tai nạn cao

Nhiều người nhầm là sắp gặp chướng ngại vật nên hốt hoảng giật mình. Ảnh: Đ.L

Hoặc ở những đoạn đường tối, do ánh sáng đèn quảng cáo quá sáng nên dễ gây lóa mắt. Thậm chí, nhiều người đã suýt ngã vì bị ánh sáng từ đèn LED rọi thẳng vào mắt khi đang lái xe.

Trả lời Thanh Niên về thực trạng trên, đại diện Sở VH-TT TP.HCM cho biết hình thức này vi phạm quy định về quảng cáo. Việc chiếu đèn logo thương hiệu xuống lòng đường với mục đích quảng cáo phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép nhằm tránh gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng, trật tự an toàn xã hội.

Cũng theo đại diện Sở VH-TT TP.HCM, việc quảng cáo như trên là vi phạm Luật Quảng cáo. Tuy nhiên đây là hình thức quảng cáo mới nên sở đang họp bàn để có hướng xử lý do chưa có quy định cụ thể, rõ ràng trong luật. Hiện tại chỉ có thể xử lý theo hướng quảng cáo không được cấp phép.

Hiện nay, theo nghị định 158 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với việc quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang